จังหวัดราชบุรีทำพิธีมอบแว่นตาแก่ผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงห่วยใยพสกนิกรผู้สูงวัยและมีปัญหาด้านสายตา ในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ มอบแว่นตาแก่ผู้สูงวัย จำนวน 400 คน ในโครงการ ”แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ สยามบรมราชกุมารี” 


วันที่  14 มิ.ย.60  ณ  ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลตำบลบ้านชัฎป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม พร้อมด้วย นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี และ นายธีรพงษ์ ศรีสุคนธ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ร่วมพิธีมอบแว่นตาแก่ผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2551 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานกระแสรับสั่งต่อการประชุมคณะกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก สภากาชาดไทย เกี่ยวกับการตัดแว่นให้กับผู้สูงวัย โดยยังไม่มีหน่วยงานใดช่วยดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชประสงค์ ทรงเล็งเห็นหากผู้สูงวัยต้องเลี้ยงเด็กกำพร้า เลี้ยงหลานแต่มองเห็นได้ไม่ชัดเจนก็จะเป็นอุปสรรคต่ออาชีพรายได้ของครอบครัว ทางมูลนิธิสงเคราะห์เด็ก สภากาชาดไทย จึงได้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่งหารือกับห้างแว่นท๊อปเจริญ เพื่อให้การสนับสนุนบริการตรวจสายตา และประกอบแว่นแก่เด็กยากไร้และอยู่ในถิ่นทุรกันดาร จึงได้จัดโครงการ ”แว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ สยามบรมราชกุมารี”  ขึ้น โดยร่วมกับกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการเพื่อประสานหน่วยงานในพื้นที่คัดกรองผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไปที่มีปัญหาด้านสายตาเพื่อตัดประกอบแว่น ซึ่งจังหวัดราชบุรีโดยศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง ประสานภาคีเครือข่ายพิจารณาผู้สูงวัย จำนวน 400 คน ตามหลักเกณฑ์ของโครงการฯ มาตรวจและประกอบแว่นในครั้งนี้ ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวราชบุรีที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยผู้สูงวัยเป็นอย่างยิ่ง

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************





















จังหวัดราชบุรีทำพิธีมอบแว่นตาแก่ผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดราชบุรีทำพิธีมอบแว่นตาแก่ผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 14, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.