ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี สานต่อปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามรอยพ่อพลวง"รัชกาลที่ ๙"


วันที่ 15 มิ.ย. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรีจัดโครงการสัมมนาเครือข่ายการประชาสัมพันธ์ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดราชบุรี วันที่ 15-16 มิถุนายน 2560 โดยมีนางอัตถจินดา อินทรทัต ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี นำอาสาสมัครประชาสัมพันธ์หมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัดราชบุรี จำนวน 40 คน ศึกษาดูงาน และเยี่ยมชมโครงการศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นศูนย์ต้นแบบ เป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญให้แก่เกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ ในการนำความรู้ที่ถูกต้องไปแก้ไขปัญหาที่ดิน ปัญหาที่ทำกินของตนเองให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ในที่สุด


พร้อมกันนี้ได้เข้าศึกษาดูงานที่โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ, และศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทรายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี ที่เป็นศูนย์ศึกษาแนวทางและวิธีการด้านการพัฒนาฟื้นฟูสภาพป่าเสื่อมโทรม โดยหาวิธีการให้เกษตรกรมีส่วนในการปลูก ปรับปรุงและรักษาสภาพป่า และให้หารายได้และประโยชน์จากป่า ทั้งนี้การจัดทำโครงการดังกล่าวสำนักงานประชาสัมพันธ์มุ่งหวังเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่ถูกต้อง และให้ผู้เข้าร่วมโครงการนำไปขยายผลสู่ชุมชนให้สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันอย่างกว้างขวางต่อไป

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************























ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี สานต่อปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามรอยพ่อพลวง"รัชกาลที่ ๙" ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี สานต่อปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เดินตามรอยพ่อพลวง"รัชกาลที่ ๙" Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 16, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.