ประมงราชบุรี เร่งประชาสมัพันธ์เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสวยงามสมัครเข้าร่วมเป็นเกษตรกรแปลงใหญ่

สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี เร่งประชาสัมพันธ์รวมกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสวยงามเพื่อสมัครเข้าร่วมเป็นเกษตรกรแปลงใหญ่ปลาสวยงามในอนาคต


สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี โดยประมงจังหวัดราชบุรี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาและส่งเสริมฯ ประมงอำเภอบ้านโป่ง ร่วมกับเกษตรอำเภอบ้านโป่ง ช่วยกันชี้แจงรายละเอียดในการรวมกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสวยงามเพื่อสมัครเข้า โครงการเกษตรแปลงใหญ่ของกรมประมง ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแนวทางดำเนินการเพื่อการพัฒนาเป็นเกษตรกรแปลงใหญ่ปลาสวยงามในอนาคต รวมทั้งระเบียบการสมัครและรายละเอียดอื่นๆ จนเป็นที่เข้าใจของเกษตรกร


ทั้งนี้ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ ได้ขับเคลื่อนโครงการเกษตรแปลงใหญ่ประชารัฐ โดยให้เกษตรรายย่อยร่วมที่มีอาชีพเดียวกันรวมกลุ่ม เพื่อให้เกิดการร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมกันจัดหาปัจจัยการผลิต เกิดการวางแผนการตลาดเพื่อนำไปสู่การลดต้นทุน การเพิ่มผลผลิต มีการผลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถในการแข่งขันของสินค้าเกษตรภายใต้การสนับสนุนและบูรณาการของหน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานภาคีต่างๆ พร้อมกันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2559 ที่อนุมัติให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ดำเนินงานโครงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อพัฒนาระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ วงเงินสินเชื่อของธนาคารการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร( ธ.ก.ส.) จำนวน 3,250 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560 - 2562

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************





















ประมงราชบุรี เร่งประชาสมัพันธ์เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสวยงามสมัครเข้าร่วมเป็นเกษตรกรแปลงใหญ่ ประมงราชบุรี เร่งประชาสมัพันธ์เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาสวยงามสมัครเข้าร่วมเป็นเกษตรกรแปลงใหญ่ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 15, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.