เพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตา ระดมดับเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง คาคเสียหาย 10 ล้านกว่าบาท

เพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตา บริษัทเอ็นเจอร์รี่ เวอร์เนรี่ จำกัด เจ้าหน้าที่ระดมดับเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง ความเสียหายมูลค่า 10 ล้านกว่าบาท


เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60 ช่วงเวลา 21.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงรุกไหม้ภายในโรงงานผลิตน้ำมันเตา ภายในบริษัทเอ็นเจอร์รี่ เวอร์เนรี่ จำกัด เลขที่ 55 หมู่ 5 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงจากในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนรถดับเพลิงจากจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคารามและกรุงเทพมหานคร กว่า 30 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย เจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย และฝ่ายปกครองจากอำเภอโพธาราม ระดมฉีดน้ำเข้าเพลิงที่กำลังรุกไหม้อย่างหนัก

โดยจุดเพลิงไหม้จากอาคารโรงงานที่ใช้สำหรับผลิตน้ำมันเตา ภายในมีเครื่องจักร นอกจากนี้ยังมียางล้อรถยนต์เก่าอยู่ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กองอยู่ภายในและภายนอกโรงงานจำนวนมาก นอกจากนี้จากยังทราบว่าที่บริเวณด้านหลังของโรงงานยังมีแทงค์น้ำมันเชื้อเพลิงจำนวน 4 แทงค์ และยังคงมีน้ำมันติดอยู่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง ซึ่งเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงจากเทศบาลตำบลบางแพ จำนวน 2 นาย สวมหน้ากากและใช้ถังออกซิเจนเพื่อสวมใช้สำหรับหายใจนำหัวสายฉีดน้ำลุยเข้าไปภายในตัวอาคาร จนควบคุมเพลิงไว้ได้เพียงแค่ 2 เตาเผา แต่อีก 2 เตาไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ส่วนการประเมินอาคาร ทราบว่าอาคารอาจจะทรุดตัวพังทลายลงมาได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องถอยกลับออกมา เพื่อรอการประเมินสถานการอีกครั้งหนึ่ง

นายนพรัตน์  รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม ผู้อำนวยการดับเพลิง แจ้งศูนย์วิทยุตำรวจ 191 ขอกำลังรถดับเพลิงและเจ้าหน้ามูลนิธิ ใกล้เคียงนำรถดับเพลิงมาสมทบอีกจำนวนหลายคัน เนื่องจากเพลิงรุกลามอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเป็นระยะ เพื่อเป็นการประเมินสถานการณ์ตลอดเวลา ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น นายนพดล จิวรุ่งไพศาล เจ้าของโรงงาน ให้การว่าโรงงานได้หยุดผลิตน้ำมันเตาได้ประมาณ 6 - 7 เดือนแล้ว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้นอยู่ระหว่างทางเจ้าหน้าตรวจสอบ ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านกว่าบาทและจากรายงานยังไม่พบผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างไร ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็สามารถดับเพลิงได้เป็นผลสำเร็จ แต่ยังคงใช้น้ำฉีดเพื่อหล่อเลี้ยงป้องกันการประทุของไฟที่อยู่บริเวณด้านข้างของกองยางเส้น และใต้ซากอาคารได้ในไว้ตลอด จนกว่าจะแน่ใจว่าเพลิงได้สงบลงอย่าง100% ส่วนพรุ่งนี้ วันที่ 16 มิย. เจ้าหน้าจากกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้าสำหรวจถึงสาเหตุของเพลิง และประเมินค่าเสียหายอย่างแน่ชัดต่อไป

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************


























เพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตา ระดมดับเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง คาคเสียหาย 10 ล้านกว่าบาท เพลิงไหม้โรงงานผลิตน้ำมันเตา ระดมดับเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง คาคเสียหาย 10 ล้านกว่าบาท Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 16, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.