จังหวัดราชบุรี ชี้แจงแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ในช่วงปกติตลอดทั้งปี


นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้แจ้งแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ในช่วงปกติตลอดทั้งปี โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดประชุมศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนระดับพื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ส่งเสริมบทบาทของชุมชนในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ กำหนดมาตรการในระดับพื้นที่เพื่อส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ต้องมีใบอนุญาตขับรถ บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับผู้ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภทอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ควบคุมเครื่องดื่มแอลกฮอล์ โดยใช้มาตรการทางสังคมและแนวทางประชารัฐเป็นกลไกในการควบคุมปัจจัยเสี่ยงและเฝ้าระวัง ควบคู่กับการใช้กฎหมาย นอกจากนี้ยังให้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความตระหนักด้านการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 พบว่า การดื่มสุราแล้วขับ เป็นมูลเหตุสันนิษฐานในการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด อีกทั้งพฤติกรรมของผู้ขับขี่ในการใช้รถใช้ถนน เช่น การขับรถเร็วเกินที่กฎหมายกำหนด ดื่มสุราแล้วขับ ไม่ใช้อุปกรณ์นิรภัย ไม่มีใบอนุญาตขับรถ และไม่ทำประกันภัยรถตามที่กฎหมายกำหนด ยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************

























จังหวัดราชบุรี ชี้แจงแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ในช่วงปกติตลอดทั้งปี จังหวัดราชบุรี ชี้แจงแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ในช่วงปกติตลอดทั้งปี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 19, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.