รวมพลังจิตอาสาราชบุรี 1,200 คน ตั้งเป้าประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 450,000 ชิ้น เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีฯ

จิตอาสาราชบุรีรวมตัวประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์รวมพลังคนราชบุรีทำด้วยใจถวายในหลวงตั้งเป้ารวม 450,000 ชิ้น เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.60  ที่โรงยิมเนเซี่ยม อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดราชบุรี โดยมี ดร.สุทธิรักษ์ หงสะมัติ พัฒนาการจังหวัดราชบุรี กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมายจากกลุ่มสตรี ข้าราชการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  นักเรียนนักศึกษา ประชาชนในพื้นที่ ที่มีจิตอาสา เพื่อเข้าร่วมโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดราชบุรี โดยตั้งเป้าประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ไว้ 450,000 ชิ้น เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าถวาย พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยในการจัดกิจกรรมดังกล่าวมีกลุ่มสตรี ข้าราชการหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  นักเรียน นักศึกษา ประชาชนในพื้นที่ ที่มีจิตอาสา เข้าร่วมโครงการฯ 1,200 คน


ทางด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า.. ด้วยชาวจังหวัดราชบุรีคำนึงถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และยังคงรำลึกถึงพระองค์มิเสื่อมคลาย เมื่อมีโอกาสจะทำสิ่งที่แสดงถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ชาวจังหวัดราชบุรีก็พร้อมใจเต็มใจรวมพลังทำกันอย่างสุดความสามารถ จะเห็นได้ว่า หลังจากมีประกาศของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดเกล้าฯกำหนดวันสำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค.2560 โดยวันสำคัญ “วันถวาย พระเพลิงพระบรมศพ” วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560  และกำหนดให้จัดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ แจกประชาชนจังหวัดละ 1 แสนชิ้น ซึ่งหลังจากมีประกาศทางจังหวัดราชบุรีทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นทางหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน สถานศึกษาต่างๆ ตลอดประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ได้ให้ความสำคัญมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าทุกที่ทุกสถานที่กล่าวมานั้น ได้ร่วมใจรวมกลุ่มกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ทั่วทั้งจังหวัดราชบุรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าถวาย พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ส่วนทางด้าน พลตรี วสันต์ ทัพวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ได้กล่าวว่า.. ในส่วนของมณฑลทหารบกที่ 16 ได้มีการจัดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ โดยผ่านทางกลุ่มแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 16 ซึ่งมีการรวมกลุ่มของคณะแม่บ้าน สตรีอาสา และกำลังพล ในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทร์ และสำหรับโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดราชบุรี ที่ทางสำนักงานพัฒนาการจังหวัดราชบุรี จัดขึ้นวันนี้ ทางมณฑลทหารบกที่ 16 ก็ได้นำคณะแม่บ้าน และกำลังพล จำนวน 50 คนเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย และยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "เพราะผมมั่นใจ ไม่มีใครหรอกในผืนแผ่นดินไทยนี้ ไม่รู้จักพระองค์ และไม่รู้ถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกาย เพื่อปวงชนในผืนแผ่นดินไทยนี้ เมื่อรู้แล้ว และมีโอกาสที่จะแสดงถึงความจงรักภักดี  ผมเชื่อว่าประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี หรือประชาชนทั้งแผ่นดินไทย ย่อมทำด้วยใจเพื่อแสดงให้เห็นว่า ปวงประชาสำนึกในพระทหารกรุณาธิคุณของพระองค์เสมอ"


มาทางส่วนกรมการทหารช่าง โดยพันเอก จีรนันท์  กัณฑวงศ์ รองเสนาธิการกรมการทหารช่าง ซึ่งเป็นผู้แทนเจ้ากรมการทหารช่าง ได้กล่าวว่า.. ในส่วนของกรมการทหารช่าง พลโท จักรชัย โมกขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง และคุณพอฤดี โมกขะสมิต ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ตลอดจนผู้บังคับบัญชาของกรมการทหารช่าง ได้ให้ความสำคัญ ในกิจกรรมการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์มาโดยตลอดอยู่แล้ว จะเห็นได้ว่า กรมการทหารช่าง โดยทางสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้จัดกิจกรรมนำคณะแม่บ้านของกรมการทหารช่าง และกำลังพล ในการประดิษฐ์ริบบิ้นสีดำไว้ทุกข์ ถวายความอาลัย มาโดยตลอด และหลังจากมีการกำหนดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทางกรมการทหารช่าง โดยสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ก็ได้เพิ่มการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อนำถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วย ส่วนในวันนี้ (16 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดราชบุรี ทางกรมการทหารช่างก็ได้รับมอบหมายจากเจ้ากรมการทหารช่าง ให้จัดคณะแม่บ้าน และกำลังพล มารวมพลังประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ให้ครบตามเป้าหมายที่ทางจังหวัดราชบุรีตั้งเป้าไว้ คือ 450,000 ชิ้น


และทางด้าน พันเอก มนิต ศิริรัตนากูล เสนาธิการกองพลพัฒนาที่ 1 ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 ได้กล่าวว่า.. ที่ผ่านมากองพลพัฒนาที่ 1 ได้รวมกลุ่มจิตอาสาในพื้นที่รอบค่ายกองพลพัฒนาที่ 1 จัดประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์อยู่แล้ว ซึ่งทางคณะแม่บ้านทหารบก สาขากองพลพัฒนาที่ 1 ได้จัดวิทยากร มาสอนให้ความรู้ให้กับประชาชนในพื้นที่รอบค่าย และประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ กับทางคณะแม่บ้านทหารบก สาขากองพลพัฒนาที่ 1 และในวันนี้กองพลพัฒนาที่ 1 ก็ได้นำคณะแม่บ้านทหารบก สาขากองพลพัฒนาที่ 1 และประชาชนรอบค่ายกองพลพัฒนาที่ 1 ในการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดราชบุรี เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เช่นเดียวกัน


และในส่วนตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี โดย พล.ต.ต. อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้กล่าวว่า.. ทางตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพราะเป็นการที่ประชาชนชาวราชบุรี จะสามารถแสดงออกถึงความอาลัย ความจงรักภักดี และความสํานึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดราชบุรี และพสกนิกรชาวไทย ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เข้าร่วมกิจกรรมกับทางภาครัฐ และประชาชนที่จัดกิจกรรมขึ้นไม่ว่าที่ไหน ในส่วนของวันนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ คณะแม่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรมเช่นเดียวกัน พร้อมจัดกำลังบางส่วนค่อยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนจิตอาสา ที่เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานจังหวัดราชบุรี เช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************




















รวมพลังจิตอาสาราชบุรี 1,200 คน ตั้งเป้าประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 450,000 ชิ้น เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีฯ รวมพลังจิตอาสาราชบุรี 1,200 คน ตั้งเป้าประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ 450,000 ชิ้น เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีฯ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 17, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.