ผู้ว่าฯราชบุรี เตรียมหารือผู้ว่าฯสมุทรสงคราม บ่ายโมงนี้ กรณีแก้ปัญหาปล่อยน้ำเสีย ส่งผลกระทบบริเวณปากอ่าวบางตะบูน

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เตรียมหารือผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม บ่ายโมงวันนี้ หลังกลุ่มเครือข่ายเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ 3 จังหวัด ยื่นหนังสือร้องเรียนกรณีได้รับผลกระทบจากน้ำเสียบริเวณปากอ่าวบางตะบูน


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า จากที่วานนี้ (19 มิ.ย. 60) กลุ่มเครือข่ายเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รวมตัวกันหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี ขอเข้าพบเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน "เรื่องภัยสังคมจากมูลสุกรที่คุกคามและแนวทางการแก้ไขจากภาครัฐและผู้ที่เกี่ยวข้อง" เนื่องจากกลุ่มเครือข่ายเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ 3 จังหวัดดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่มีการปล่อยน้ำเสียลงสู่ลำคลอง ไหลผ่านลงทะเลบริเวณปากอ่าวบางตะบูน ทำให้สภาพน้ำเน่าเสีย ส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง โดยหนังสือร้องเรียนระบุว่า "เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยจังหวัดเพชรบุรี ราชบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการแก้ไขปัญหาบริหารจัดการน้ำเสียจากแหล่งต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบที่ไหลลงสู่ลำคลอง และทะเลบริเวณปากอ่าวบางตะบูน อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ทำให้สภาพน้ำเน่าเสีย ส่งผลให้หอยแครงตายสร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหอยแครง ซึ่งผ่านมาสองเดือนยังไม่ได้รับการแก้ไขเป็นที่น่าพอใจ"

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 13.00 น. วันนี้ จะหารือร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ถึงการแก้ปัญหากรณีดังกล่าว รวมถึงจะนำเรื่องที่ได้รับร้องเรียนเข้าที่ประชุม และเชิญผู้เกี่ยวข้องมาประชุมรับทราบ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************
























ผู้ว่าฯราชบุรี เตรียมหารือผู้ว่าฯสมุทรสงคราม บ่ายโมงนี้ กรณีแก้ปัญหาปล่อยน้ำเสีย ส่งผลกระทบบริเวณปากอ่าวบางตะบูน ผู้ว่าฯราชบุรี เตรียมหารือผู้ว่าฯสมุทรสงคราม บ่ายโมงนี้ กรณีแก้ปัญหาปล่อยน้ำเสีย ส่งผลกระทบบริเวณปากอ่าวบางตะบูน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 20, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.