ผู้ตรวจราชการพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประเมินศูนย์ราชการสะดวก ที่จังหวัดราชบุรี


วันที่ 19 มิ.ย.2560  พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจประเมินศูนย์รัฐวิสาหกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอบ้านโป่ง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธาราม เพื่อตรวจประเมินมาตรฐานหน่วยงานที่สมัครขอรับการรับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวกตามหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินที่คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกกำหนด หากผ่านพิจารณาจะมอบตราสัญลักษณ์ "GECC” ที่แสดงถึงการให้บริการประชาชนของหน่วยงานของรัฐที่มีการให้บริการด้วยความ "สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย” ได้มาตรฐานตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม จังหวัด และรัฐวิสาหกิจ ดำเนินการจัดให้มีศูนย์ราชการสะดวก หรือ Government Easy Contact Center ชื่อย่อว่า "GECC” เพื่อทำหน้าที่ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาขอรับบริการอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนต่อการให้บริการจากหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง


พันตำรวจโท สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ กล่าวหลังจากตรวจประเมินว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกแห่งมีมาตรฐานและรูปแบบเดียวกันทั่วประเทศ แต่คณะผู้ประเมินจะเน้นในด้านนวัตกรรม ที่หน่วยงานแต่ละแห่ง ทำขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอโพธารามที่นำตู้มาเป็นตัวเก็บปริ้นเตอร์ป้องกันไม่ให้ผงหมึก ซึ่งเป็นอันตรายต่อบุคลากรฟุ้งกระจายในห้องทำงาน เป็นต้น ทั้งนี้การประเมินจะเน้นนวัตกรรม ส่วนมาตรฐานส่วนใหญ่จะผ่านอยู่แล้ว อย่างไรก็ดีหน่วยงานใดที่ผ่านการประเมินแล้ว จะมีคณะคอยสุ่มตรวจประเมิน ติดตามภายใน 3 ปี เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************























ผู้ตรวจราชการพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประเมินศูนย์ราชการสะดวก ที่จังหวัดราชบุรี ผู้ตรวจราชการพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประเมินศูนย์ราชการสะดวก ที่จังหวัดราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 20, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.