หลายภาคส่วนในจังหวัดราชบุรีร่วมกับทหารสหภาพเมียนมา จัดกิจกรรมปลูกป่าอาเซียนร่วมอนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดนที่อำเภอสวนผึ้ง


พันเอก ฐกัด หลอดศิริ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมปลูกป่าอาเซียนในพื้นที่ 20 ไร่ ณ บริเวณทางขึ้นช่องทางตะโกปิดทอง บ้านตะโกล่าง หมู่ที่ 8 ตำบลสวนผึ้ง อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี พร้อมกล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ป่าให้ได้ 40 เปอร์เซ็นต์ ในระยะเวลา 2 - 10 ปี หลายภาคส่วนในจังหวัดราชบุรี ร่วมกับทหารสหภาพเมียนมา นำโดย พันตรี ไซยุหม่อง รักษาราชการแทนผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 273 ราษฎรบ้านตะโกล่าง อำเภอสวนผึ้ง และ ราษฎรบ้านม่อทะ สหภาพเมียนมา จัดกิจกรรมปลูกป่าอาเซียน ตามโครงการหมู่บ้านเข้มแข็งคู่ขนานตามแนวชายแดน เพื่อให้ประชาชน ชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีส่วนร่วมในการแก้ไขอนุรักษ์และฟื้นฟูระบบนิเวศป่าต้นน้ำ และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติป่าต้นน้ำให้สอดคล้องกับศักยภาพและความสมดุลทางธรรมชาติ และเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการอนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้าน


สำหรับกิจกรรมปลูกป่าอาเซียน อนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดนมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม 450 คน โดยมีพันธุ์ไม้ป่าที่นำมาปลูก อาทิ สัก ยางนา พยูง ไม้แดง มะฮอกกานี ประดู่ จำนวน 1,200 ต้น 

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************
























หลายภาคส่วนในจังหวัดราชบุรีร่วมกับทหารสหภาพเมียนมา จัดกิจกรรมปลูกป่าอาเซียนร่วมอนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดนที่อำเภอสวนผึ้ง หลายภาคส่วนในจังหวัดราชบุรีร่วมกับทหารสหภาพเมียนมา จัดกิจกรรมปลูกป่าอาเซียนร่วมอนุรักษ์ผืนป่าตามแนวชายแดนที่อำเภอสวนผึ้ง Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 22, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.