ยุติธรรมจังหวัดราชบุรี ดึง 2 หน่วยงาน เสริมความรู้ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต


ยุติธรรมจังหวัดราชบุรี ดึงอาสาสมัครคุมประพฤติและเครือข่ายยุติธรรมชุมชนเสริมศักยภาพสร้างความรู้ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต วันที่ 20 มิ.ย.60  นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชนให้มีศักยภาพด้านการเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบระยะที่ 2 พื้นที่จังหวัดราชบุรี ณ ห้องประชุมใหญ่ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยมีนางสุวัฒนา แดงกรัด ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดราชบุรี ทำหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดราชบุรีเป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน

ตามที่ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต กระทรวงยุติธรรมได้มอบนโยบายให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดราชบุรี ดำเนินการจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชน ให้มีศักยภาพด้านการเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสการทุจริตและประพฤติมิชอบ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตการเฝ้าระวังและแจ้งเบาะแสการทุจริตประพฤติมิชอบแก่เครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชนของหน่วยงานสังกัดกระทรวงยุติธรรม อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างทัศนคติและค่านิยมให้กับเครือข่ายและประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบในภาครัฐซึ่งสอดคล้องกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนและการพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือระบบงานยุติธรรม เพื่อให้มีการพัฒนาระบบงานยุติธรรมชุมชนในการรวมตัวกันป้องกันและบรรเทาอาชญากรรม การช่วยเหลือประชาชนในชุมชนด้านกฎหมายตลอดจนศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลให้มีศักยภาพสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย เครือข่ายยุติธรรมชุมชน อาสาสมัครคุมประพฤติและเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ที่มีความสมัครใจที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารประสานความร่วมมือในการป้องกันเฝ้าระวังปัญหาอาชญากรรมตลอดจนเข้ามามีส่วนร่วมและมีบทบาทในกิจกรรมต่าง ๆ ของกระทรวงยุติธรรมจำนวนทั้งสิ้น 80 คน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวท.ราชบุรี

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************

























ยุติธรรมจังหวัดราชบุรี ดึง 2 หน่วยงาน เสริมความรู้ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ยุติธรรมจังหวัดราชบุรี ดึง 2 หน่วยงาน เสริมความรู้ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 20, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.