ผู้ว่าฯราชบุรี และผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดประชุมแก้ไขปัญหาผลกระทบจากน้ำเสียฟาร์มหมู


วันที่ 20 มิ.ย. 60 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประชุมเพื่อแก้ไขปัญหากรณีเครือข่ายเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจังหวัดเพชรบุรี จังหวัดราชบุรี และจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับผลกระทบน้ำเสียจากฟาร์มสุกรและแหล่งน้ำต่างๆ ในเขตพื้นที่ ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ ไหลลงลำคลองสาขา ต.บางตะบูน ต.คลองโคน ต.ยี่สาร ต.แพรกหนามแดง ต.วัดประดู่ ต.วันดาว จ.สมุทรสงคราม และ ต.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี สร้างความเสียหายให้กับกลุ่มผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

โดยภายหลังจากประชุมร่วมกับทุกฝ่าย  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีชี้แจงว่า มีแนวทาง 3 ระยะ คือ ให้ทุกภาคส่วนเร่งบำบัดน้ำเสียในแหล่งน้ำที่เป็นปัญหากลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งวิธีการเติมอากาศ ใช้สารอีเอ็ม ขุดลอกวัชพืช จากนั้นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องออกข้อบัญญัติหรือเทศบัญญัติ ให้ครอบคลุมเพื่อบังคับใช้กฎหมาย ส่วนในระยะยาวมีความเห็นว่าต้องสร้างโรงบำบัดน้ำเสีย อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกหากสถานประกอบการใดยังปล่อยน้ำเสียออกมา ก็ต้องแจ้งให้ดำเนินการปรับปรุง ให้หยุด และดำเนินคดีตามกฎหมาย

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************


























ผู้ว่าฯราชบุรี และผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดประชุมแก้ไขปัญหาผลกระทบจากน้ำเสียฟาร์มหมู ผู้ว่าฯราชบุรี และผู้ว่าฯสมุทรสงคราม เปิดประชุมแก้ไขปัญหาผลกระทบจากน้ำเสียฟาร์มหมู Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 20, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.