เผยหลังเก็บกู้ระเบิด อาจเปิดเมืองท่องเที่ยวแห่งประวัติศาสตร์


รองผู้ว่าฯ ราชบุรี เผยหลังเก็บกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อาจเปิดเมืองราชบุรี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์



วันที่ 4 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เผยถึงแนวทางการดำเนินการก่อสร้างรถไฟรางคู่ควบคู่กับการเก็บกู้ระเบิดที่พบจมอยู่ใต้สะพานจุฬาลงกรณ์ ว่า หลังจากตั้งคณะทำงานแล้ว ได้มีการเชิญทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาหารือทั้งจากฝ่ายความมั่นคงของจังหวัดราชบุรี ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี ผู้แทนสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี ผู้แทนจากกรมการทหารช่าง ว่า ขณะนี้จังหวัดได้มีการออกประกาศเตือนให้กับประชาชนได้ทราบถึงบริเวณที่คาดว่ามีระเบิดจมอยู่ใต้สะพานจุฬาลงกรณ์ ในการห้ามทำกิจกรรมทางน้ำ ที่อาจส่งผลกระทบต่อระเบิดเกิดอันตรายได้ เช่น การเข้าไปตกปลา การดำน้ำลงไปสำรวจ การนำวัสดุไปกระทบกับลูกระเบิด ส่วนเรือที่ต้องเดินทางสัญจรผ่านในบริเวณนั้นก็ยังคงดำเนินการได้อย่างปกติ แต่หากมีความจำเป็นต้องเข้าไปในจุดดังกล่าวต้องประสานกับทางจังหวัด และได้รับอนุญาตก่อนดำเนินการใดๆ


ซึ่งขณะนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย รับเป็นเจ้าภาพดำเนินการเก็บกู้ระเบิด พร้อมกับดำเนินการนำหัวรถจักร ที่จมอยู่ขึ้นมาด้วย เพื่อนำมาศึกษาประวัติศาสตร์ และอาจจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นอีกแห่ง โดยเชื่อมโยงกับเส้นทางรถไฟสายมรณะที่จังหวัดกาญจนบุรีได้


ทั้งนี้ จังหวัดราชบุรีอยู่ระหว่างการประสานกับการรถไฟฯ ถึงแนวทางการดำเนินการขั้นต่อไป จึงขอให้ประชาชนชาวราชบุรีอย่าตื่นตระหนกกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยังคงสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในวันที่ 10 กันยายน นี้ จะมีการประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนในการดำเนินงานขั้นต่อไป






/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////
















เผยหลังเก็บกู้ระเบิด อาจเปิดเมืองท่องเที่ยวแห่งประวัติศาสตร์ เผยหลังเก็บกู้ระเบิด อาจเปิดเมืองท่องเที่ยวแห่งประวัติศาสตร์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 04, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.