วอนอย่าตื่นตระหนก อย่าสร้างกระแส อยู่กันมากว่า 80 ปียังไม่เกิดเหตุ


รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ย้ำ.. การกู้ระเบิดสมัยสงครามโลกที่พบใต้สะพานจุฬาลงกรณ์ ต้องทำด้วยความรอบคอบ มีข้อมูลพร้อมและมีแผนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน วอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกเบื้องต้นจะทำการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้


วันที่ 1 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เผยว่า จากที่มีการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ช่วงนครปฐม- หัวหิน ระยะทาง 169 กิโลเมตร โดยจะทำการสร้างคู่ขนานไปกับรางรถไฟเดิมบริเวณสะพานจุฬาลงกรณ์ ซึ่งจุดนี้ มีการรายงานพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และหัวรถจักรที่จมอยู่ใต้สะพานเป็นเวลานานกว่า 80 ปี ทำให้ต้องมีการสำรวจวิเคราะห์และวางแผนการดำเนินงานอย่างรัดกุม เนื่องจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่ต้องมีการขุดเจาะฐาน สร้างตอหม้อ อาจส่งผลกระทบทำให้เกิดการระเบิดขึ้นได้


ทั้งนี้ เบื้องต้นจังหวัดราชบุรีได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้นเพื่อทำการศึกษาสำรวจ วิเคราะห์จัดทำแผนการดำเนินงานให้รอบครอบ โดยมีการบูรณาการจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ทหารตำรวจ หน่วยเฉพาะกิจที่มีความเชี่ยวชาญร่วมกันวางแผนในการเก็บกู้ระเบิด ซึ่งคาดว่าขณะนี้พบประมาณ 3 ลูก กระจายอยู่ใต้สะพานบริเวณหน้าจวนบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัด ใต้สะพาน และหน้าค่าย โดยจะมีการประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องอีกครั้งในวันที่ 10 กันยายน 2561 นี้


จึงขอวอนประชาชนอย่าตื่นตระหนกหรือหวั่นวิตกเกินไป ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ แต่จะมีการประกาศจากทางจังหวัด เรื่องการกำหนดจุดที่ห้ามให้ประชาชนเข้าใกล้หรือประกอบกิจกรรมใดๆ ที่อาจทำให้เกิดความเสี่ยงได้ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนเพื่อลดความตื่นกลัว สำหรับการเก็บกู้ระเบิดในครั้งนี้ จังหวัดราชบุรีจะทำด้วยความรอบครอบให้มีผลกระทบกับประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่น้อยที่สุด
                             
/////////////////////////////////////////
 
ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////




วอนอย่าตื่นตระหนก อย่าสร้างกระแส อยู่กันมากว่า 80 ปียังไม่เกิดเหตุ วอนอย่าตื่นตระหนก อย่าสร้างกระแส อยู่กันมากว่า 80 ปียังไม่เกิดเหตุ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 01, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.