จ.ราชบุรี จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน


จังหวัดราชบุรี จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน แสดงพลังป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน


นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินประจำปี 2561 โดยมี นายสุทธิรักษ์ หงสะมัต พัฒนาการจังหวัดราชบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ณ โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี



สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีได้ดำเนินโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน มีหมู่บ้านและชุมชนที่เข้าร่วมเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดินรวมจำนวน 268 แห่ง โดยมีการจัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงให้แก่หมู่บ้านและชุมชนเพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ และศิริมงคล โดยการจัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินในครั้งนี้มีการรวมพลังของคณะกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชนและสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 



ทั้งนี้ภายในงานได้จัดให้มีการมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดินให้แก่ประธานหรือผู้แทนหมู่บ้าน/ชุมชน กองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2561 จำนวน 11 แห่ง และมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พร้อมเข็มกองทุนแม่ของแผ่นดินให้กับกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2561 ประกอบด้วย สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอทุกอำเภอและประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับอำเภอทุกอำเภอ เพื่อให้หมู่บ้านและชุมชนมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้หมู่บ้านและชุมชนของตน เป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันเฝ้าระวังและร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติและมีความตั้งใจที่จะพัฒนาตนเอง พึ่งตนเอง และพึ่งพากันเอง เพื่อดำรงไว้ซึ่งความเข้มแข็งของกองทุนแม่ของแผ่นดินและขยายไปยังหมู่บ้านและชุมชนอื่นๆ เพื่อเป็นหลักชัยสู่ความสงบร่มเย็นต่อไป



/////////////////////////////////////////
 
ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////



จ.ราชบุรี จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน จ.ราชบุรี จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 01, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.