ชาวบ้าน 3 ตำบล ยื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูหวั่นได้รับผลกระทบ


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ส.ค.61  ตัวแทนชาวบ้านจาก  3  ตำบล  ใน.ราชบุรี  ซึ่งประกอบด้วย  ตำบลอ่างหิน  อ.ปากท่อ   ตำบลน้ำพุ  และตำบลห้วยไผ่  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   ได้มายื่นหนังสือต่อนายสุวัฒน์  ชลธารนที  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างหิน  เพื่อคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูเพราะหวั่นว่าจะเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม
 
   
โดยนายอำนวย   สมโสภา   อายุ 54 ปี  ตัวแทนชาวบ้านจากหมู่บ้านห้วยต้นห้าง  หมู่ 6  ต.อ่างหิน  ก็บอกว่า  ที่มายื่นหนังสือในครั้งนี้ เนื่องจากชาวบ้านนั้นไม่ต้องการให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูขนาดใหญ่ของบริษัท วีซีเอฟ  กรุ๊ป จำกัด  ในพื้นที่ หมู่ 6  เพราะที่ผ่านมาฟาร์มหมูในพื้นที่ที่มีอยู่แล้วนั้นก็สร้างผลกระทบมาตลอดและยังแก้ปัญหาไม่ได้  และปล่อยให้มีการสร้างฟาร์มหมูเพิ่มจึงเกรงว่าลูกหลานของตนเองนั้นจะได้รับผลกระทบในอนาคต  และน้ำเสียที่เกิดจากฟาร์มหมูก็จะไหลผ่านในพื้นที่ 3 ตำบล ที่มีตัวแทนชาวบ้านมายื่นหนังสือร่วมกันในวันนี้ ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำแม่กลอง  จึงไม่ต้องการให้มีการก่อสร้าง


ด้านนายโก   สุทำ   ตัวแทนจากชาวไร่ที่ปลูกกล้วยหอมส่งขายต่างประเทศก็บอกว่า พื้นที่ที่ปลูกกลวยหอมนั้นอยู่ไม่ไกลจากฟาร์มหมูที่มายื่นขอก่อสร้าง  และจะต้องใช้น้ำในลำห้วย  จึงเกรงว่าถ้ามีการสร้างฟาร์มหมูใกล้กับลำห้วย และอ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง  จะทำให้ได้รับผลกระทบในเรื่องแหล่งน้ำในวันข้างหน้า


ส่วนนายสุวัฒน์   ชลธารนที  นายกอบต.อ่างหินก็บอกว่า  หลังได้รับหนังสือร้องคัดค้านจากชาวบ้านแล้ว ก็จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุม เพื่อหาลายละเอียดในเรื่องต่างๆเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกครั้งหนึ่งในการที่จะอนุญาติหรือไม่อนุญาติให้มีการก่อสร้างฟาร์ม  โดยจะต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการที่จะพิจารณาในเรื่องนี้





/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////









ชาวบ้าน 3 ตำบล ยื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูหวั่นได้รับผลกระทบ ชาวบ้าน 3 ตำบล ยื่นหนังสือคัดค้านไม่ให้มีการก่อสร้างฟาร์มหมูหวั่นได้รับผลกระทบ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 03, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.