กรมพัฒนา 1 จัดกิจกรรม “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”


กรมพัฒนา 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ อ.เมือง จ.ราชบุรี จัดกิจกรรม “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และโครงการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 905 “หลักสูตรหลักประจำ” รุ่นที่ 1/61 “เป็นเบ้า เป็น แม่พิมพ์” สังกัด พล.พัฒนา 1 และ พล.ร.9 โดยมีประชาชนรอบค่ายศรีสุริยงศ์และกำลังพลเข้าร่วมกิจกรรม รวม 567 คน


เมื่อวันที่ 31 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. แหล่งชุมนุมนายทหาร ค่ายศรีสุริยวงศ์ กองพลพัฒนาที่ 1 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี พล.ต.เจษฎา เปรมนิรันดร ผบ.พล.พัฒนา 1 เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการ “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” และโครงการฝึกอบรมหลักสูตรจิตอาสา 905 “หลักสูตรหลักประจำ” รุ่นที่ 1/61 “เป็นเบ้า เป็น แม่พิมพ์” สังกัด พล.พัฒนา 1 และ พล.ร.9 ซึ่งกรมพัฒนาที่ 1 จัดขึ้นเพื่อขยายผลโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ โดยภายในกิจกรรมโครงการ ได้จัดให้มีบรรยายขยายผลจิตอาสา เรื่อง “โครงการจิตอาสา 905 และศาสตร์พระราชา” ให้กับประชาชนรอบค่ายศรีสุริยวงศ์ และกำลังพล และร่วมพัฒนาสองข้างทางรอบค่ายศรีสุริยวงศ์ และทำความสะอาดวัดนาหนอง ประกอบเลี้ยงอาหารมื้อกลางวันให้กับประชาชนจิตอาสา และกำลังพลที่มาร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ยังได้ร่วมถวายสังฆทาน พระสงฆ์วัดอรุณรัตนคีรี และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ วัดนาหนอง โดยมีประชาชนรอบค่ายศรีสุริยวงศ์ ต.ดอนตะโก ต.ดอนแร่ และ ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เข้าร่วมจำนวน 267 คน และกำลังพลเข้าร่วมกิจกรรม 200 คน รวม 567 คน


สำหรับการอบรมในครั้งนี้ วิทยากรจากหลักสูตรจิตอาสา 904 ให้ความรู้โดยเน้นถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจ มีพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่พสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ดังนั้นคนไทยทุกคนควรสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ จะได้ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในหลักแห่งคุณความดี และดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท น้อมนำศาสตร์พระราชามาประพฤติปฏิบัติ รักษา และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่คู่กับประเทศไทยและคนไทยตลอดไป
















/////////////////////////////////////////
 
ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////







กรมพัฒนา 1 จัดกิจกรรม “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” กรมพัฒนา 1 จัดกิจกรรม “โครงการจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 01, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.