ชาวบ้านโป่ง ค้านสร้างอาคารอเนกประสงค์


ประธานสภาเทศบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี สุดทนออกโรงค้านสร้างอาคารอเนกประสงค์ พร้อมตัวแทนประชาชนชาวบ้านโป่ง เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เพื่อระงับคัดค้านการก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์
   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า... วันที่ 4 ก.ย.61 ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวีระ พูสมจิตต์ ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมตัวแทนประชาชนชาวบ้านโป่งประมาณ 30 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี เพื่อคัดค้านเรื่องการสร้างศาลาอเนกประสงค์ ตามที่ฝ่ายบริหารเสนอแบบมา
               

ทั้งนี้ นายวีระ พูสมจิตต์  ประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง กล่าวว่า ทางสภาเทศบาลไม่ได้รับแบบที่แท้จริงของฝ่ายบริหาร ที่มีการแก้แบบ โดยที่สภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ไม่รู้เรื่อง จึงเป็นที่มาของการยื่นหนังสือร้องเรียนต่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ส่วนภาคประชาชนที่มาวันนี้ ก็ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้าง   เพราะปัจจุบันพื้นที่เทศบาลเมืองบ้านโป่ง นั้นมีศาลาประชาคม ขนาดใหญ่อยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะสร้างใหม่
       
 
ส่วนทางค้าน นายธนากร เลี้ยงฤทัย สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง  เปิดเผยว่า ศาลาเอนกประสงค์ตั้งงบประมาณมาตั้งแต่เทศบัญญัติปีที่แล้ว (ปี 2561) จำนวนเงินกว่า  28 ล้านบาท  ถึงวันนี้สิ้นปี งบประมาณแล้ว ยังไม่ได้ดำเนินการก่อสร้าง และกำลังดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างหาผู้รับเหมามาประมูล  ระหว่างนี้ ได้มีการคัดค้านของประชาชนชาวบ้านโป่งจำนวนมาก ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างโครงการนี้  เพราะโครงการดังกล่าว อยู่ตรงข้ามกับสถานีดับเพลิง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อเนื่องกับโรงพยาบาลบ้านโป่ง  โดยประชาชนเห็นว่าพื้นที่ดังกล่าว น่าจะใช้ประโยชน์ได้มากกว่าการเป็นศาลาอเนกประสงค์ ถ้ามีการขยายโรงพยาบาลต่อไปในอนาคตจะลำบาก หากก่อสร้างโครงการนี้ขึ้นมา
           

โดยทางชาวบ้านโป่งต้องการให้เก็บสถานที่ตรงนี้ไว้ก่อน อีกทั้งทางกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มีหนังสือมาถึงจังหวัดราชบุรี ให้มีการตรวจสอบเรื่องการดำเนินงานส่วนนี้ ทางสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง เห็นว่าถ้ายังอยู่ระหว่างในช่วงตรวจสอบ หากมีการดำเนินการใดๆเกิดขึ้น  เกรงว่าจะเกิดความเสียหายกับทางราชการ
             

นอกจากนี้แล้ว การประชุมร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีนี้ (2561) ได้มีการเข้างบประมาณอีก 11 ล้านบาทเศษ ในการจัดซื้อครุภัณฑ์ ซึ่งจะนำมาไว้ในโครงการนี้   ซึ่งในศาลาอเนกประสงค์ ยังไม่เห็นว่ารูปแบบจะเป็นอย่างไร และจะออกมาเป็นโครงสร้างอย่างไร  อีกทั้งตอนนี้ ได้มีการไปว่าจ้างเอกชนมาออกแบบอีกแบบหนึ่ง ซึ่งทางสภาเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ยังไม่เห็นแบบโครงการดังกล่าวด้วย จึงได้มีการคัดค้านการก่อสร้างโครงการนี้ไว้ก่อน
       

อย่างไรก็ตาม นายวิสิษฎ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และนางประภารัตน์   นาคผจญ  หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี ได้ลงมารับหนังสือพร้อมรับฟังข้อมูลถึงการร้องเรียนทั้งหมด  โดยหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม กล่าวว่า สำหรับเรื่องดังกล่าว ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นหนังสื่อไปถึงสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยทางสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้มีหนังส่งกลับมายังศูนย์ดำรงธรรมแล้ว เบื้องต้นจะได้มีการตรวจสอบเรื่องทั้งหมดเพื่อให้ทางจังหวัดพิจารณา ซึ่งได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////















ชาวบ้านโป่ง ค้านสร้างอาคารอเนกประสงค์ ชาวบ้านโป่ง ค้านสร้างอาคารอเนกประสงค์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 04, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.