มณฑลทหารบกที่ 16 บูรณาการร่วมโครงการ​ "ตำบล​ปลอดผักตบชวา ​เมืองแม่กลอง​สะอาด​ ตามแนวทางประชารัฐ"


เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.60 กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 16 โดย บก.​ควบคุม ​ม​ทบ.16​ (ส่วนหน้า) ​ได้​ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลบางกระบือ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน และ​ประชาชน​จิตอาสาในพื้นที่​ จำนวนกว่า 50 คน ร่วมกำจัดผักตบชวา​ ตามโครงการ​ "ตำบล​ปลอดผักตบชวา ​เมืองแม่กลอง​สะอาด​ ตามแนวทางประชารัฐ"​ ณ​ คลองบางใหญ่ หมู่ 3​ ต​.บางกระบือ​ อ.​บางคน​ที​ จ.สมุทรสงคราม ผลการปฏิบัติกำจัดผักตบชวา และวัชพืชอื่น พร้อมทั้งขุดลอกคลองเป็นระยะทางความยาว 500 เมตร โดยปริมาณผักตบชวาที่กำจัดได้จากแหล่งน้ำเป็นจำนวนกว่า 3 ตัน โดยผักตบชวาที่ได้จากการกำจัดขึ้นจากแหล่งน้ำ บางส่วนจะนำไปใช้ประโยชน์และสร้างมูลค่าเพิ่มจากผักตบชวาอีกด้วย


ทั้งนี้เพื่อสร้างคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งเป็นการดำเนินงานตามแผนนโยบายรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าด้วยโครงการ "เมืองสวย น้ำใส ไร้ผักตบชวา" โดยให้ดำเนินการรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในชุมชน เส้นทางการคมนาคม สถานที่สาธารณะ และแหล่งท่องเที่ยว กำจัดผักตบชวาและวัชพืช เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและทัศนียภาพที่สวยงามในลำน้ำสำคัญทั่วประเทศ รวมทั้งการใช้ประโยชน์และสร้างมูลค่าเพิ่มจากผักตบชวา ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัดสมุทรสงคราม จึงได้จัดกิจกรรมโครงการ"ตำบล​ปลอดผักตบชวา ​เมืองแม่กลอง​สะอาด​ ตามแนวทางประชารัฐ"​ ขึ้นมา

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี
ติดต่อแจ้งทำข่าว ID:Line : a21182534
ติดต่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร ID:Line : a21182534

**************























มณฑลทหารบกที่ 16 บูรณาการร่วมโครงการ​ "ตำบล​ปลอดผักตบชวา ​เมืองแม่กลอง​สะอาด​ ตามแนวทางประชารัฐ" มณฑลทหารบกที่ 16 บูรณาการร่วมโครงการ​ "ตำบล​ปลอดผักตบชวา ​เมืองแม่กลอง​สะอาด​ ตามแนวทางประชารัฐ" Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 22, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.