จังหวัดราชบุรี จัดประชุมทบทวน AAR กรณีไฟไหม้อาคารหน้าตลาดศรีเมือง

จังหวัดราชบุรี จัดประชุมทบทวน AAR กรณีไฟไหม้อาคารหน้าตลาดศรีเมือง AAR : Action After Review หรือ ทลป.ทบทวนหลังการปฏิบัติ


เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 60  ณ ห้องประชุม ปภ.จังหวัดราชบุรี นายนิวัฒน์ รุงสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้รับมอบหมายจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมทบทวน AAR : Action After Review หรือ ทลป.ทบทวนหลังการปฏิบัติ จากกรณีไฟไหม้อาคารหน้าตลาดศรีเมือง โดยเมื่อวันที่ 3 เม.ย.60 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้นหน้าตลาดศรีเมือง ทำให้อาคารเสียหาย 3 คูหา และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย สาเหตุการเกิดเพลิงเกิดจากหลอดไฟเพดานช๊อตไหม้และประกายไฟลุกลามมาติดกล่องโฟมที่วางเก็บซ้อนเป็นชั้นๆสูงถึงเพดานอาคาร ทำให้เพลิงเริ่มลุกไหม้ และการดับเพลิงด้วยน้ำธรรมดา ไม่สามารถดับได้ (เพลิงไหม้สารเคมี ระดับ 2) ทางผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จึงให้ ปภ. จัดประชุมถอดบทเรียน ( AAR : Action After Review หรือ ทลป.ทบทวนหลังการปฏิบัติ) จากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันและแก้ไขกรณีอัคคีภัยจากสารเคมี ซึ่ง ปภ. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ฝ่ายทหาร ตำรวจ เทศบาล อำเภอ หน่วยงานสาธารณสุข มูลนิธิ ร่วมแสดงความคิดเห็น 

เพื่อเป็นการทบทวนหรือเป็นกระบวนการเพื่อวิเคราะห์ว่าเกิดเหตุอะไร สาเหตุของการเกิด และจะสามารถดำเนินการให้ดีกว่าเดิมได้อย่างไร โดยเอาบทเรียนจากความสำเร็จและความล้มเหลวของการทำงานที่ผ่านมา เพื่อนำมาซึ่งการพัฒนาหรือการปรับปรุงการทำงาน การทำ AAR เป็นรูปแบบของกลุ่มทำงานที่สะท้อน ความมีส่วนร่วมในการทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น อะไรคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง สาเหตุของการเกิดและสิ่งที่ได้เรียนรู้คืออะไร เพื่อเป็นการนำมาปรับใช้ให้สอดคล้อง ในการร่วมมือแก้ไขปัญหาดังกล่าวในกรณีเกิดเหตุขึ้นอีก 

ติดตามข่าวสารไชโยราชบุรีได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี

**************





















จังหวัดราชบุรี จัดประชุมทบทวน AAR กรณีไฟไหม้อาคารหน้าตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี จัดประชุมทบทวน AAR กรณีไฟไหม้อาคารหน้าตลาดศรีเมือง Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 14, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.