ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลืองร่วมงานพระราชพิธีคึกคัก


ที่ราชบุรีประชาชนแห่ซื้อเสื้อสีเหลืองกันอย่างคึกคัก ทั้งแบบแขนสั้น  แขนยาว คนละหลายตัว เพื่อไว้ใส่ร่วมงานพระราชพิธี และในหลายโอกาสช่วงนี้  ส่วนเสื้อสีลายดอกก็ขายดีเพราะไว้ใส่ช่วงเทศกาลสงกรานต์


วันที่ 5 เม.ย.62 อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนต่างเดินทางเข้ามาเลือกซื้อเสื้อสีเหลืองกันเป็นจำนวนมาก   เนื่องจากใกล้ถึงวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว อีกทั้งรัฐบาลได้เชิญชวนประชาชนสวมใส่เสื้อเหลืองช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเป็นเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน เมษายนจนถึงเดือนกรกฎาคม เป็นเดือนเฉลิมพระชนมพรรษา จึงทำให้ร้านค้าหลายแห่งได้นำเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบมาวางจำหน่าย  เช่น ที่ร้านยิดซิน ตลาดเขตเทศบาลเมือง ได้นำเสื้อผ้ามาให้เลือกหลากหลายรูปแบบมีทั้งแบบ คอกลม แบบแขนสั้น แขนยาว เสื้อคอโปโล ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย หลายราคาตามขนาดไซร์ ราคาเสื้อของผู้หญิงตัวละ 159 บาท ส่วนผู้ชายราคาตัวละ 169 บาท  ลูกค้าบางคนมาเลือกซื้อกลับไปถึง 6 ตัว ส่วนใหญ่จะเป็นแขนสั้นที่ใส่สบาย บางคนเป็นผู้สูงอายุก็จะเลือกลักษณะเป็นผ้าลายดอกลูกไม้ที่ไว้สวมใส่กับผ้าซิ่นลายไทยซึ่งก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน


จากการสอบถามนางปราณี อาชวชาคีย์  เจ้าของร้านยิดซิน ให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้เสื้อสีเหลืองขายดีมาก มีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อทั้งวัน โดยที่ร้านจะขายราคาไม่แพง ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเสื้อโปโลแขนสั้นไปใส่กัน และซื้อฝากลูกหลาน  นอกจากนี้ก็ยังมีเสื้อลายดอกสีต่างๆก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ซึ่งที่ร้านขายราคาตั้งแต่ 129-199 บาท ตามขนาดไซร์ของลูกค้าแต่ละคน ที่ร้านจะมีให้เลือกหลายสี หลายขนาด ทำให้ลูกค้าสนใจเข้ามาเลือกซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย

ขณะที่ตามร้านค้าขายเสื้อผ้าอื่น ๆ  ก็มีประชาชนทั้งวัยรุ่น หนุ่มสาว ผู้สูงอายุ ต่างเดินทางมาเลือกซื้อเสื้อผ้ากันอย่างต่อเนื่องมีทั้งเป็นเสื้อผ้าของเด็กและเสื้อผ้าผู้ใหญ่ ร้านค้าบางแห่งได้นำเสื้อหลากสี โดยเฉพาะสีเหลืองได้รับความนิยมสูงสุด โดยยังมีการเขียนป้ายติดราคาไว้ที่แขวนเสื้อเริ่มกันตั้งแต่ราคา 100 บาทไปจนถึง 259 บาท 

-----------------------------

เชิญเที่ยวงานสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองราชบุรี ประจำปี 2562

















---------------------------------------
ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลืองร่วมงานพระราชพิธีคึกคัก ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลืองร่วมงานพระราชพิธีคึกคัก Reviewed by ไชโยราชบุรี on เมษายน 05, 2562 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.