จังหวัดราชบุรีร่วมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาชาวไทยภูเขา แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 "ไทเลยภูเขาเกมส์" โดยมีจังหวัดเลย ดีเดย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อย่างเป็นทางการ


วันที่ 7 พฤษภาคม 2560 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย กรมพลศึกษา ร่วมกับจังหวัดเลย โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ทำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 "ไทเลยภูเขาเกมส์" อย่างเป็นทางการ โดยมีนายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดงานฯ พร้อมนำนายคุมพล บรรเทาทุกข์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย คณะหัวส่วนราชการจังหวัดเลย คณะนักกีฬาชาวไทยภูเขา จาก 20 จังหวัด ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันฯ และประชาชนชาวจังหวัดเลย ผู้สนใจ เข้าร่วมงาน ร่วมชม ร่วมเชียร์ ร่วมให้กำลังนักกีฬา ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก สำหรับวันนี้มีการแข่งขันวิ่งแบบก๋วย 1,000 เมตร หญิง ผู้ชนะ คือ นางสาวมยุรี กานนท์ธนกุล จากจังหวัดน่าน และการแข่งขันวิ่งแบกก๋วย 1,500 เมตร และชาย ผู้ชนะ คือ นายธนภัทร โรจน์แสงสิทธิ์กุล จากจังหวัดตาก โดยอธิบดีกรมพลศึกษา และผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้มอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขันกีฬาในแต่ละประเภทด้วย


ด้านนายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในฐานะคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทยครั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดเลย ได้รับเกียรติจาก กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 "ไทเลยภูเขาเกมส์" ซึ่งกำหนดดำเนินการในระหว่างวันที่ 7-11 พฤษภาคม 2560 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเลย และสนามกีฬาที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันกำหนด โดยมีเป้าหมายเพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องชาวไทยภูเขา มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยการสร้างสุขภาพพลานามัย รู้จักการออกกำลังกายให้ถูกวิธี เพื่อลดช่องว่างระหว่างชนกลุ่มใหญ่ที่อยู่ในเมืองกับกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่ห่างไกล ให้รู้สึกถึงการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและประเทศ เป็นการสร้างความรักความสมัครสมานสามัคคีร่วมกันของประชาชนภายในประเทศ และส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาของท้องถิ่น


ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีจังหวัดร่วมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 20 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดเชียงราย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดตาก จังหวัดน่าน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดพะเยา จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบุรีจังหวัดแพร่ จังหวัดราชบุรี จังหวัดแม่ฮ่องสอนจังหวัดลำพูน จังหวัดลำปาง จังหวัดสุโขทัยจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดเลย เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,860 คน

สำหรับชนิดกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน มี 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาฟุตบอล 7 คน ชาย , กีฬาวอลเลย์บอลหญิง , กีฬาเซปักตะกร้อ ชายกีฬาเปตอง ชาย-หญิง , กีฬาวู้ดบอล ชาย-หญิง , กรีฑา ชาย-หญิง , กีฬาชักเย่อ ชาย-หญิง และกีฬาพื้นบ้าน ชาย-หญิง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวท.เลย











จังหวัดราชบุรีร่วมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาชาวไทยภูเขา แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 "ไทเลยภูเขาเกมส์" โดยมีจังหวัดเลย ดีเดย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อย่างเป็นทางการ จังหวัดราชบุรีร่วมส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาชาวไทยภูเขา แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ประจำปี 2560 "ไทเลยภูเขาเกมส์" โดยมีจังหวัดเลย ดีเดย์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อย่างเป็นทางการ Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 08, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.