จังหวัดราชบุรี เดินหน้าเต็มรูปแบบโครงการ "คลองสวย น้ำใส ไร้ผักตบชวา"

จังหวัดราชบุรี เดินหน้า จัดกิจกรรมรณรงค์เปิดโครงการรูปแบบประชารัฐ "คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา" ในพื้นที่อำเภอเมือง ตอบรับนโยบายรัฐบาลในการกำจัดผักตบชวาในพื้นที่


วันที่ 7 มิ.ย. 60 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off  รณรงค์โครงการรูปแบบประชารัฐ "คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา" ที่ริมแม่น้ำแม่กลอง บริเวณวัดบ้านกล้วย ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการในรูปแบบบูรณาการจากทุกภาคส่วน และทำพร้อมกันทั้งจังหวัดตามแหล่งน้ำสาธารณะ ลำคลอง และในแม่น้ำแม่กลอง ทั้งนี้ในระยะยาวจังหวัดราชบุรีได้แต่งตั้งคณะทำงานในทุกระดับ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ มีแผนการดำเนินงาน และพื้นที่รับผิดชอบชัดเจน รวมทั้งมีการดำเนินการระหว่าง อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สำรวจแหล่งน้ำที่มีผักตบชวา และเป็นปัญหาเดือดร้อนแก่ประชาชน ให้ทำการแก้ไขปัญหาเป็นจุดแรกก่อน อย่างไรก็ดีข้อมูลจากสำนักงานโยธาธิการจังหวัดราชบุรี ผลสำรวจปริมาณผักตบชวา ข้อมูลเมื่อ 30 กันยายน 2559 มีกว่า 120,000 ตัน


โดยในช่วงพิธี ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมคณะส่วนงานราชการ ได้ร่วมกันเก็บผักตบชวา และได้ขึ้นเรือเพื่อดูการดำเนินการในการใช้เครื่องจักรโดยได้รับการสนับสนุนจาก อาทิเช่น เรือกำจัดผักตบชวา เรือแบ็คโฮ รถแบ็คโฮ ตลอดจนรถบรรทุก ในการเข้ากำจัดผักตบชวาอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ยังได้ให้ประชาสัมพันธ์ให้ทุกหน่วยงานในจังหวัดราชบุรี บูรณาการร่วมแรงร่วมใจในการเข้ากำจัดผักตบชวา ตามแหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ อย่างจริงจัง เพื่อให้ปัญหาผักตบชวาหมดไป หรือเบาบางมากที่สุด เพื่อให้จังหวัดราชบุรีขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง "คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา"






























จังหวัดราชบุรี เดินหน้าเต็มรูปแบบโครงการ "คลองสวย น้ำใส ไร้ผักตบชวา" จังหวัดราชบุรี เดินหน้าเต็มรูปแบบโครงการ "คลองสวย น้ำใส ไร้ผักตบชวา" Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 07, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.