สาวเจอก้อนเชื้อราในกล่องนมเปรี้ยวถึงกับอาเจียน


สาวร้องกินนมเปรี้ยวยี่ห้อดังจนเข้าโรงพยาบาล หลังพบก้อนสิ่งแปลกปลอมในกล่องนมเปรี้ยม ด้านบริษัทนมเปรี้ยวเข้าคุยบอกไม่มีนโยบายจ่ายค่าขาดประโยชน์ถ้าไม่พอใจให้ไปร้องสคบ.เอาเอง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ"ผู้แสวงหาสัจธรรม ตามรอยพระโพธิสัตว์" ได้ออกมาโพส ข้อความและรูป เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเองว่า “ชีวิตบัตสบชิบหายแค่จะกินนมเปรี้ยวยังเจอแจ๊คพอตแกะนมเปรี้ยวมากินดูดหมดแล้วเขย่าๆกล่องอะไรหนัก ๆ ดูดอีกก็ดูดไม่ขึ้น ข้องใจฉีกกล่อง แม่งเหี้ยไรนิในกล่อง อ้วกพุ่งเลย ส่งตรวจยังไงดี” ต่อมาเจ้าของเฟสก็ได้แอดมิดเข้าโรงพยาบาลเอกชน 


ต่อมาวันที่ 25 ส.ค. เจ้าของเฟสบุ๊คได้ออกมาบอกว่า  1.ทาง บ.ดังกล่าวจะจ่ายแค่ค่ารักษาพยาบาลเฉพาะส่วนเกินหลังจากเบิกเคลม 2.จนท.แจ้ง บ.ไม่มีนโยบายจ่ายค่าขาดประโยชน์ 3.ถ้าต้องการมากกว่านี้ให้ไปเรียกร้องสิทธิ์ที่ สคบ.เอง  พร้อมติดแฮชแท็ก นมยี่ห้ออะไรเอ่ย, ไม่มีนโยบาย, อ๊วกเกือบตายได้สิทธิ์แค่กังนัมสไตย์


ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไป น.ส.เสาวลักษณ์ บุญรอดประเสริฐ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 54/2 ม.3 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งน.ส.เสาวลักษณ์ ได้นำหลักฐานต่างๆ มาชี้แจง ทั้งใบลงบันทึกประจำวัน สภ.ดำเนินสะดวก ใบรับรองแพทย์ ที่วินิจฉัยว่า อาหารเป็นพิษ พร้อมกับก้อนสิ่งแปลกปลอมเชื้อราที่พบอยู่ในกล่องนม


โดยน.ส.เสาวลักาณ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปทำบุญที่วัดอมรญาติสมาคม และพระธีรวัฒน์ ซึ่งเป็นบิดาของตนได้ให้นมเปรี้ยวรสผลไม้รวมกลับมาทานที่บ้าน โดยที่กล่องนมเปรี้ยวได้ระบุไว้ว่า ควรบริโภคก่อน 01/02/2021 ตนจึงนำนมเปรี้ยวแช่เย็นไว้ในตู้เย็น จนช่วยเช้าวันที่ 19 ส.ค. ตนได้นำนมเปรี้ยวออกมาทาน แต่หลังจากดื่มนมเปรี้ยวจนหมดกล่องกับพบกล่องนมยังหนักอยู่ จึงแกะกล่องนมออกดู จึงพบก้อนลักษณะหนืดๆ มีสีขาวดำ เมื่อตนเห็นดังนั้นจึงอาเจียนออกมาอย่างรุ่นแรง ตนจึงเอาไปให้แม่ดู แม่ได้บอกให้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นไม่นานตนจนเกิดอาการแพ้ จนหน้าบวม ปากบวมใจสั่น มีผืดแดงขึ้นเต็มตัว แน่นหน้าอกและถ่ายท้อง พร้อมกับอาเจียนอยู่ตลอดเวลา ทางญาติๆจึงได้นำตัวของตนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมืองราชบุรี ซึ่งทางแพทย์ได้ยืนยันว่าเกิดจากอาการแพ้อาหารอย่างรุนแรง และมีการติดเชื้อในกระแสเลือด จนตนต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จนรุ่งเช้าอีกวันทางบริษัทนมเปรี้ยวดังกล่าว ได้ติดต่อเอากระเช้ามาเยี่ยมพร้อมบอกว่าจะหารื้อกับทางบริษัทในการรักษาเยียวยาให้ตน แต่จะขอก้อนดังกล่าวไปตรวจสอบเสียก่อน ตนจึงนัดให้มาเก็บวันที่ 21 ส.ค. เพราะตนต้องการจะนำก้อนที่ตนพบในกล่องนมเปรี้ยวไปตรวจสอบว่าคืออะไรกันแน่ ซึ่งทางบ.นม ก็ได้รับเรื่องไป


แต่หลังตนออกจากโรงพยาบาล ตนได้ติดต่อไปสอบถามถึงการรับผิดชอบกับทางบริษัทนมเปรี้ยวดังกล่าว เพราะตนต้องจากค่ารักษาตัวกว่า 2 หมื่นบาท แต่ทางบริษัทนมเปรี้ยวกับบอกกับตนว่า จะจ่ายเงินแค่บางส่วน และได้ชี้แจงว่าทางบริษัทไม่มีนโยบายรับผิดชอบจ่ายค่าขาดประโยชน์ พร้อมกับบอกว่า "ถ้าคุณไม่สบายใจคุณก็ไปร้องเรียน สคบ.ตามสบายของคุณเถอะ" ซึ่งตนคิดว่ามันไม่ถูกต้อง จึงนำหลักฐานต่างๆ ไปแจ้งความกับทาง สภ.บางแพ ไว้เป็นหลักฐานก่อนจะเดินทางไปร้องต่อสคบ. ต่อไป

สาวเจอก้อนเชื้อราในกล่องนมเปรี้ยวถึงกับอาเจียน สาวเจอก้อนเชื้อราในกล่องนมเปรี้ยวถึงกับอาเจียน Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 25, 2563 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.