กลุ่มปกป้องสถาบันราชบุรี ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าอย่าจาบจ้วง


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 ส.ค.63 ที่ศาลากลางจังหวัดราชบุรี กลุ่มราชบุรีร่วมใจปกป้องสถาบัน โดยมีนายประเสริฐ มงคลพร เป็นตัวแทนกลุ่มยื่นหนังสือเรียกร้องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ทหาร ฝ่ายข่าวความมั่นคง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 50 นายคอยดูแลรักษาความเรียบร้อย ซึ่งภายหลังมี น.ส.ประภารัตน์ นาคผจญ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี เป็นตัวแทนผวจ.ราชบุรี รับหนังสือเรียกร้อง เรื่องขอให้เร่งปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และภัยคุกคามในสถานศึกษา โดยหนังสือมีเนื้อหาใจความว่า เรียนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีด้วย พวกข้าพเจ้าผู้ลงชื่อท้ายหนังสือนี้ มีความห่วงใยขอให้ท่านเร่งปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สืบเนื่องจากนักเรียนนักศึกษาชุมนุม กล่าวปราศรัยเมื่อเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมนี้ ในลักษณะก้าวล่วงสถาบันอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งท่านทราบดีแล้วนั้น พวกข้าพเจ้ามีความคิดเห็นขอยื่นหนังสือแสดงความจำนงปกป้องสถาบันต่อผู้ว่าราชการจังหวัด ยื่นหนังสือต่อท่านและปลัดกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาดำเนินการดังนี้


1.ขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนเอาใจใส่ดูแลนักเรียนเป็นพิเศษพร้อมหามาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนและแจ้งข่าวสารให้ผู้ปกครองทราบเป็นระยะ โดยขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาทุกระดับสนับสนุนผู้อำนวยการโรงเรียน


2.ขอให้กระทรวงศึกษาเปิดช่องทางการสื่อสารโดยตรงกับผู้ปกครองนักเรียนทางออนไลน์เพื่อรับทราบความคิดเห็นของผู้ปกครองและประชาชนกลุ่มต่างๆที่แสดงเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันซึ่งผ่านสื่อมวลชนหลายแขนงอาจทำให้เกิดความขัดแย้งในหมู่ประชาชน


3.พวกเรามีความคิดว่าหากประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบบอื่นๆที่ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญทุกฉบับในเวลา 88 ปี (พ.ศ. 2575 - 2563) ประเทศไทยต้องตกอยู่ในอำนาจการปกครองของประเทศอื่นๆ และคนไทยสามัญชนคนรากหญ้าก็ต้องกลายเป็นพลเมืองชั้นสอง ไม่มีสิทธิ์เสรีภาพเ ช่นทุกวันนี้อย่างแน่นอนจึงเรียนมาเพื่อโปรดแจ้งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนทุกแห่งดำเนินการแก้ไขกรณีนักเรียนชุมนุมและปราศรัยกล่าวล่วงสถาบันอย่างเร่งด่วน


ทั้งนี้หลังมีการยื่นหนังสือเสร็จสิ้นแล้ว กลุ่มราชบุรีร่วมใจปกป้องสถาบันกว่า 50 คน ได้ร่วมถือป้ายแสดงถึงการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมโบกธงชาติขนาดใหญ่ และรวมร้องเพลงชาติ เพลงเราสู้ และเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมร้องตะโกนคำว่า ไชโย 3 ครั้งก่อน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงการรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับอย่างสงบ

กลุ่มปกป้องสถาบันราชบุรี ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าอย่าจาบจ้วง กลุ่มปกป้องสถาบันราชบุรี ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าอย่าจาบจ้วง Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 25, 2563 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.