จ.ราชบุรี จัดอบรมพัฒนามัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่นให้มีคุณภาพและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว


วันที่14 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการพัฒนาบุคลากรและผู้ประกอบการท่องเที่ยวกลุ่มทวารวดี(จังหวัดราชบุรี) กิจกรรมอบรมหลักสูตร “มัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่น(เบื้องต้น)” ณ โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ อ.เมือง จ.ราชบุรี

ว่าที่ร้อยตรี ไพศาล พงศ์ศิริไพศาล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวกลุ่มทวารวดี กิจกรรมอบรมหลักสูตร “มัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่น(เบื้องต้น)” ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยพัฒนามัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่นให้มีคุณภาพ มีจรรยาบรรณ และสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว มีหลักสูตรการอบรม 5 หลักสูตร ได้แก่ 1)แนวโน้มและสถานการณ์การท่องเที่ยว 2)อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและพัฒนาการท่องเที่ยวไทย 3)แนวคิดการท่องเที่ยวโดยชุมชนกับเศรษฐกิจพอเพียง 4)หลักการสื่อความหมาย SMS 5)ขีดความสามารถในการรองรับการจัดการท่องเที่ยว


กิจกรรมนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2561 โดยแบ่งเป็นกิจกรรมอบรมให้ความรู้และเพิ่มทักษะเบื้องต้นโดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ จ.เพชรบุรี เพื่อเป็นการเรียนรู้และเพิ่มพูนประสบการณ์ด้านการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากมัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่นในสถานการณ์จริง ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะและประสบการณ์ของผู้เข้ารับการอบรมได้อย่างแท้จริง

/////////////////////////////////////////
 
ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/

/////////////////////////////////////////////////////////////






จ.ราชบุรี จัดอบรมพัฒนามัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่นให้มีคุณภาพและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว จ.ราชบุรี จัดอบรมพัฒนามัคคุเทศก์และไกด์ท้องถิ่นให้มีคุณภาพและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 14, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.