มทบ.16 จัดโครงการ ประชารัฐ ร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน


มณฑลทหารบกที่ 16 จัดโครงการ "ประชารัฐ ร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" ปลูกต้นไม้ 2,000 ต้น เนื่องในวันต้นไม้แห่งชาติ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9


วันนี้ 1 มิ.ย. 61 ที่หน้ากองบัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 16 อ.เมือง จ.ราชบุรี พลตรี วสันต์ ทัพวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 เป็นประธานเปิดพิธีโครงการ "ประชารัฐ ร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" พร้อมนำเหล่าคณะนายทหารของมณฑลทหารบกที่ 16 และกำลังพลหน่วยขึ้นตรงของมณฑลทหารบกที่ 16 ปลูกต้นจำนวน 2,000 ต้น ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันทำบุญในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ณ วัดและพุทธศาสนสถานใกล้บ้านรวมทั้งเชิญชวน ให้ร่วมกันปลูกต้นไม้ใน วันต้นไม้แห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 29 พฤษภาคม 2561

(คลิปในข่าว)

โดยในพิธีเปิดผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ได้ให้โอวาท และมอบพันธุ์กล้าไม้ให้กับผู้แทนหน่วยงาน กำลังพลและครอบครัว นำไปปลูกในพื้นที่ของตนเองเช่น ที่พักอาศัย ที่ทำกิน พื้นที่หัวไร่ปลายนา ต่อจากนั้นผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 หรือไม้มงคล ไม้มีค่า เป็นต้นไม้ประจำจังหวัดราชบุรี เพื่อเป็นสิริมงคล ความราบรื่น ความสวยงาม เพิ่มพื้นที่สีเขียวในมณฑลทหารบกที่ 16


ทั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 ได้เปิดเผยว่า... มณฑลทหารบกที่ 16 ได้จัดกิจกรรมโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้กำลังพลของมณฑลทหารบกที่ 16 และครอบครัวร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ร่วมทำความดีให้กับประเทศชาติตามพระราโชบาย ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์บดินทร์เทพยวรางกูร และเพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ให้ แก่กำลังพลของมณฑลทหารบกที่ 16 และครอบครัว ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากศูนย์เพาะพันธุ์กล้าไม้จังหวัดราชบุรีและสวนพฤกษศาสตร์วรรณคดีภาคกลาง ประกอบด้วย พันธ์ไม้สัก พันธ์ไม้ประดู่ พันธ์ไม้คูณ จำนวนทั้งสิ้น 2,000 ต้น









/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////

มทบ.16 จัดโครงการ ประชารัฐ ร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน มทบ.16 จัดโครงการ ประชารัฐ ร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 01, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.