ราชบุรี เกิดเพลิงไหม้บ้าน 2ชั้นวอดทั้งหลัง



เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ในซอยต้นจันทน์  ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  รถดับเพลิงจากเทศบาลห้วยชินสีห์ และกำลังทหารจากแผนกกองคลังแสงที่ 6 จะช่วยกันดับเพลิง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้     
           
เวลา  21.30 น.  ( 31 พ.ค. 61 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามตำบลอ่างทองได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นเป็นใต้ถุนสูงเลขที่ 17 หมู่ 5 ซอยต้นจันทน์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งปลูกอยู่ติดกันหลายหลังในแหล่งชุมชน รถดับเพลิงจากเทศบาลห้วยชินสีห์ และกำลังทหารจากแผนกกองคลังแสงที่ 6 พร้อมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี   เข้ามาช่วยเหลือและฉีดน้ำสกัดเพลิง  แต่เนื่องจากเส้นทางเป็นซอยค่อนข้างคับแคบ เนื่องจากอยู่ในหมู่บ้านชุมชนที่หนาแน่น ทำให้การดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก อีกทั้งเป็นบ้านไม้ลักษณะเก่าโบราณปลูกสร้างมาหลายสิบปี ด้านล่างเป็นห้องปูนและพื้นที่กว้างด้านบนปลูกสร้างด้วยไม้ทั้งหมด จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   โดยชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ช่วยกันตักน้ำใส่กระป๋องสาดน้ำเข้าดับเพลิงเพื่อเร่งช่วยเหลือ แต่เพลิงได้ลุกลามลงมาจากชั้นบนลงล่างอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประสานขอรถบรรทุกน้ำจากแผนกกองคลังแสงที่ 6 กรมสรรพาวุธทหารบกราชบุรี ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง เข้ามาช่วยสนับสนุนพร้อมนำกำลังทหารเข้ามาช่วยเหลือระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านที่ปลูกอยู่ข้างเคียงใช้เวลานานประมาณ   1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่ก็ยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งอยู่เป็นระยะ ต้องใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงอยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่ และเขตบ้านที่ปลูกอยู่ติดกันเพื่อป้องกันเพลิงลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้

(คลิปในข่าว)

จากการสอบถามชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ติดกันทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนางชั้น ศรีสุวรรณ อายุประมาณ 68 ปี มีลูกชายชื่อนายสมคิด  หรือ เอก ศรีสุวรรณ อายุ  40 ปี ช่วงระหว่างเกิดเหตุนางชั้นไม่อยู่บ้าน เหลือเพียงนายสมคิด อยู่บนบ้านเพียงคนเดียวจนถึงช่วงค่ำ อยู่ ๆ ก็เกิดเพลิงไหม้ลุกลามมาจากห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ไหม้อย่างรวดเร็ว แม้เพื่อนบ้านหลายคนจะช่วยกันนำน้ำเข้าไปช่วยกันดับเพลิงแต่ก็ไม่สำเร็จ  ส่วนนายสมคิดเกิดอาการตกใจจึงกระโดดหนีออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้เพลิงได้ลุกไหม้ข้าวของภายในบ้านถูกเพลิงเผาผลาญจนเสียหายไปทั้งหลัง   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุใค


/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////
ราชบุรี เกิดเพลิงไหม้บ้าน 2ชั้นวอดทั้งหลัง ราชบุรี เกิดเพลิงไหม้บ้าน 2ชั้นวอดทั้งหลัง Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 01, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.