ผบ.สูงสุด ส่งทหาร 273 นาย ร่วมภารกิจ‘เซ้าท์ซูดาน’ผลัด 2

วันที่ 2 ก.ย.63 ที่สนามหน้ากองบัญชากรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง จ.ราชบุรี พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  เป็นประธานในพิธีส่งกำลังของกองทัพไทย เดินทางไปปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพสหประชาชาติ UN ในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน ผลัดที่ 2 เพื่อเป็นการผลัดเปลี่ยนกำลังกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทยเซาท์ซูดานระหว่างผลัดที่ 1 ซึ่งปฏิบัติภารกิจในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 จนถึงปัจจุบัน กับกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทยเซาท์ซูดานผลัดที่ 2 เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน อันเป็นไปตามพันธกรณีที่มีต่อ UN 

โดยกำลังพลกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจไทยเซาท์ซูดานผลัดที่ 2 จำนวน 273 นาย มีกำหนดเดินทางออกจากประเทศไทยไปปฏิบัติภารกิจณสถานสาธารณรัฐเซาท์ซูดานในวันที่ 21 ก.ย.63 ทั้งนี้กำลังพลทุกนายจะได้รับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มข้นก่อนเดินทางออกจากประเทศไทย โดยจะเข้ารับการคัดกรองและการสังเกตอาการ ตามมาตรการด้านสาธารณสุข ณ โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จ.นนทบุรี จำนวน 14 วัน ก่อนจะออกหนังสือรับรองให้กับกำลังพล ที่มีผลการตรวจระบุว่าปลอดการติดเชื้อ 

หลังจากนั้นจะออกเดินทางโดยอากาศยานเช่าเหมาลำของสหประชาชาติ ณ สนามบินดอนเมือง ซึ่งจะมีการเตรียมพื้นที่ปิด เป็นสัดส่วน เฉพาะเพื่อพักคอยและดำเนิน กรรมวิธีตามขั้นตอนการออกนอกราชอาณาจักร ในห้วงการเดินทางบนอากาศยานซึ่งเป็นไปตามมาตรการขององค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศ icao เมื่อเดินทางถึงปลายทางจะได้รับการคัดกรองตามมาตรการของสาธารณสุขเซาท์ซูดาน และเข้ารับการกักตัวจำนวน 14 วัน ณ สถานกักกันของสหประชาชาติเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมากองกำลังของไทยได้รับการยอมรับจากสหประชาชาติและองค์การต่างๆในความเป็นมืออาชีพ โดยเฉพาะคุณสมบัติพิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากชาติใดๆได้แก่ การสนับสนุน การพัฒนาเพื่อความมั่นคงยั่งยืนควบคู่ไปกับการปฏิบัติการภารกิจ ทางยุทธวิธี กองกำลังของไทยจึงได้รับการพิจารณาจากสหประชาชาติตามพันธกรณีให้เข้าร่วมภารกิจรักษาสันติภาพมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นบทบาทที่เกียรติภูมิและความภาคภูมิใจของประเทศไทยในเวทีโลก รวมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความรู้และความและประสบการณ์ให้กับกองทัพไทยเพื่อพัฒนาศักยภาพของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ไปสู่ความเป็นเลิศตามมาตรฐานสากลต่อไป.


ผบ.สูงสุด ส่งทหาร 273 นาย ร่วมภารกิจ‘เซ้าท์ซูดาน’ผลัด 2  ผบ.สูงสุด ส่งทหาร 273 นาย ร่วมภารกิจ‘เซ้าท์ซูดาน’ผลัด 2 Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 02, 2563 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.