สืบจากปัสสวะ จับกุมปล้นกว่า 6 ล้าน


ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  ได้นำตัวผู้ต้องหา 1 ใน 8 ผู้ต้องหา ที่รวมกันปล้นทรัพย์ มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.ดำเนินสะดวก มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ และแถลงข่าวแผนการดำเนินการจับกุมคนร้ายที่เหลือแก่สื่อมวลชน 


เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ส.ค.63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ราชบุรี พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ. เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้นำตัวนายสมศักดิ์ ทรัพย์ทวีธีรกุล อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 318 ซอยอินทรพิทักษ์ 1 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธปืน หรือ ใช้อาวุธปืน โดยยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือ พาทรัพย์ไปนั้น หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” พร้อมควบคุมตัวผู้ถูกจับกุมส่งพนักงานสวบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 เวลาประมาณ 24.00 น. นายสมศักดิ์ ทรัพย์ทวีธีรกุล ได้ร่วมกับพวกอีก 8 คน ก่อเหตุดักปล้นทรัพย์ นายอภิชาต ตรงสุวรรณ หรือเสี่ยน้อย เจ้าของสถานบันเทิงดัง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เฝ้าติดตาม นายอภิชาต มาโดยตลอด เพราะเป็นนักธุรกิจที่ค่อนข้างมีฐานะ โดยมีการวางแผนมาเป็นอย่างดีและทำงานเป็นทีม ก่อนจะสบโอกาสจึงใช้รถยนต์ 3 คัน ก่อเหตุปล้มทรัพย์ นายอภิชาต ที่กำลังเดินทางกลับจากทำธุระที่ร้าน 35 ดาราโชว์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี โดยใช้ปืนข่มขู่ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้เอาทรัพย์สินของ นายอภิชาต เป็นสร้อยคอทองคำลายหกเสา น้ำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น น้ำหนัก 4 บาท จำนวน 1 เส้น, พระเลี่ยมเพชร หลวงพ่อเนียมวัดน้อย จำนวน 2 องค์, พระเลี่ยมทอง หลวงพ่อบ้านแหลม จำนวน 1 องค์,พระเครื่องจำนวน 50 องค์, กระเป๋า Gucci จำนวน 1 ใบ, นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อปาเต๊ะ จำนวน 1 เรือน ราคาประมาณ 2,400,000 บาท, กระเป๋าสตางค์ยี่ห้อ Louis Vuitton จำนวน 1 ใบ, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 10 จำนวน 2 เครื่อง และกระเป๋าแฮนด์เมดสีดำ จำนวน 1 ใบ รวมมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท (6,517,500 บาท) และหลังจากก่อเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุประมาณ 8 คน ที่ร่วมขบวนการปล้นทรัพย์ ได้แยกย้ายหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทั้งหมดมีการวางแผนไว้อย่างแยบยล ก่อนจะมุ่งหน้าหลบหนีเข้าสู่กรุงเทพฯ


สำหรับการลงมือก่อเหตุ ของขบวนการปล้นทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.ดำเนินสะดวก ในครั้งนี้ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการเกาะรอยเส้นทางการหลบหนี จากกล้องวงจรปิด จนสามารถจับกุมตัวนายสมศักดิ์ ทรัพย์ทวีธีรกุล ผู้ต้องหาได้จำนวน 1 ราย จากภาพถ่ายที่คนร้าย ไปยืนปัสสวะ อยู่บริเวณร้านหน้าใกล้จุดก่อเหตุ จนเจ้าหน้าที่นำปัสสาวะ ไปตรวจหา DNA จนพบว่าตรงกับ DNA ของนายสมศักดิ์ ผู้ต้องหา จึงไปสู่การออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งขณะนี้ได้สืบทราบตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว พร้อมเส้นทางการนำทรัพย์สินหลบหนี  จึงได้มีการออกหมายจับ พร้อมตั้งทีมชุดปฏิบัติการไล่ล่า จำนวน 3 ทีม ในการลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือทั้งหมด มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด 

สืบจากปัสสวะ จับกุมปล้นกว่า 6 ล้าน สืบจากปัสสวะ จับกุมปล้นกว่า 6 ล้าน Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 31, 2563 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.