รวบโจรดวงซวย ขโมยขุดมันชาวบ้านหวังไปขาย แต่รถเกิดติดหล่ม


โจรดวงซวย ขโมยขุดมันสำปะหลังหวังไปขาย แต่รถเกิดติดหล่มเลยถูกชาวบ้านจับได้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.61  ร.ต.อ.นวพล   หาญขุนทด  ร้อยเวรสภ.เขาดิน  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านเขาหลวง  หมู่ 2  ต.หนองกวาง  อ.โพธาราม  ว่าได้ทำการจับกุมคนร้ายที่มาขโมยขุดมันสำปะหลัง  แล้วรถที่ใช้บรรทุกมันสำปะหลังเกิดติดหล่ม ไว้ได้  โดยเหตุเกิดภายในไร่มันสำปะหลัง  เชิงเขาหลวง  หมู่ 2  ต.หนองกวาง  เขตรอยต่อกับจังหวัดกาญจนบุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านได้ยืนกระจายกำลังล้อมรอบรถปิกอัพที่ห้อ มิตซูบิชิ  ตอนเดียว สีเทา  หมายเลขทะเบียน บล-8325  ราชบุรี  สภาพล้อด้านซ้ายทั้งสองข้างจมอยู่ในดิน  และข้างรถ ทั้งสองฝั่งพบหัวมันสำปะหลังที่เพิ่งขุดออกมากองอยู่จำนวนมาก  นอกจากนี้ยังพบนายบุญกล้า  ห้วยหงทอง  อายุ 38 ปี  เป็นชาวบ้านในหมู่ 7  ต.หนองกวาง  อ.โพธาราม  ยืนอยู่ที่รถอ้างว่าเฝ้ารถให้  และให้การวกวนคล้ายคนเมายา  โดยอ้างว่ามาหาตีผึ้งป่า  แต่รถเกิดมาติดหล่มไปต่อไม่ได้  ส่วนมันสำปะหลังที่กองไว้ข้างรถนั้นไม่ทราบว่าเป็นของใคร และเพื่อนที่มาด้วยชื่อก๊อต  ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไปแล้ว  ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจะหนีไปทำไม   แต่ทางเจ้าหน้าที่นั้นไม่เชื่อจึงควบคุมตัวไว้ไปสอบสวนที่สภ.เขาดิน

(คลิปในข่าว)

จากการสอบถามนายสาคร  คล้อยสวาท  อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 40  หมู่ 7  ต.ปากช่อง  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ก็บอกว่าตนมาเช่าพื้นที่ดังกล่าวทำไร่มันสำปะหลัง  ซึ่งในบริเวณดังกล่าวนั้นตนกับครอบครัวปลูกมันเพียงเจ้าเดียว ส่วนคนอื่นๆนั้นปลูกอ้อย  และเมื่อตอนสายลูกเขยโทรศัพท์ไปบอกว่า มันถูกขโมยมาขุดและตอนนี้ก็จับขโมยได้พร้อมรถ  จึงได้รีบมาดู  และเข้าไปดูในไร่ก็พบว่ามีร่องรอยขุดมันออกไปใหม่ๆ  จึงมั่นใจว่ามันที่กองอยู่ข้างรถของคนร้ายนั้นใช่ของตนเองแน่  และไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมยขุดมันไปขาย เพราะพื้นที่ของตนนั้นอยู่ลึกจากถนนเข้ามาถึงเชิงเขา  แต่ที่ผ่านมาก็มีขโมยไปแอบขุดมันของคนอื่นไปขายหลายรายแล้วเพราะราคามันนั้นดี  ตอนนี้ได้ราคา กิโลกรัมละ 2.20 บาท   แต่ของตนเองนั้นเพิ่งจะมาถูกขโมยขุดเป็นครั้งแรก  ก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 
   
ด้านนายปิรัน  สุนทรเสถียร   อายุ 43 ปี  ซึ่งเป็นลุกเขยของนายสาคร  ก็บอกว่า  เมื่อเช้าได้นำรถไถเข้ามาในไร่เพื่อจะทำการไถปรับหน้าดิน  และเห็นมีผู้ชายสองคนกำลังช่วยกันเข็นรถปิกอัพที่ติดหล่มอยู่  จึงหวังดีจะนำรถไถเข้าไปช่วยดึงรถขึ้นให้  แต่พอเข้าไปใกล้ก็เห็นมันสำปะหลังกองอยู่  จึงรู้แล้วว่าสองคนนี้เป็นขโมยแน่ เพราะในพื้นที่นี้มีครอบครัวของตนปลูกมันไว้รายเดียว   จึงได้ไปเรียกเพื่อนบ้านรวมทั้งญาติๆมาช่วยกันล้อมจับไว้  แต่ยังหนีไปได้ 1 คน   
 

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันที่ติดหล่มไว้ พร้อมกับนำตัวนายบุญกล้า  ไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดี  และจะทำการตรวจปัสสาวะด้วยว่าเป็นสีม่วงหรือไม่  นอกจากนี้ก็จะได้ออกติดตามจับกุมเพื่อนของนายบุญกล้าที่หลบหนีไปมาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์  และทำลายทรัพย์ด้วย

/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////
รวบโจรดวงซวย ขโมยขุดมันชาวบ้านหวังไปขาย แต่รถเกิดติดหล่ม รวบโจรดวงซวย ขโมยขุดมันชาวบ้านหวังไปขาย แต่รถเกิดติดหล่ม Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 01, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.