ผู้ว่าฯราชบุรี นำพุทธศาสนิกชนราชบุรี พร้อมใจเวียนเทียน “วันวิสาขบูชา”


           ที่บริเวณรอบพระปรางค์วัดมหาธาตุวรวิหาร (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานนำส่วนราชการ และประชาชนร่วมประกอบพิธีเวียนเทียน ที่บริเวณปะรำพิธีด้านหน้าพระมงคลบุรีพระศรีนักข์ พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดราชบุรี โดยมีพระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร (พระอารามหลวง) โดยในพิธีมีการแสดงพระธรรมเทศนา และกล่าวคำสัมโมทนียกถา เพื่อเป็นการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา


         สำหรับวันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศานา และวันสำคัญสากลของโลก รัฐบาลและมหาเถระสมาคม ได้เห็นชอบให้มีการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 24-30 พฤษภาคม 2561 ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคจัดงานทุกจังหวัด โดยในส่วนของจังหวัดราชบุรีจึงกำหนดจัดกิจกรรมในวันวิสาขบูชา โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ทำบุญตักบาตร ร่วมถวายภัตตาหารเช้าและเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พร้อมนำสวดพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ จากนั้นได้ประกอบพิธีมอบถุงยังชีพของเหล่ากาชาดให้ราษฎรผู้ลงทะเบียนคนมีรายได้น้อยในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ และร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของ ประจำปี 2561 ภายใต้โครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน และในช่วงเย็น ได้ประกอบกิจกรรมเดิน-วิ่ง สมาธิ ในวันวิสาขบูชา พร้อมร่วมกันฟังพระธรรมเทศนา ปฏิบัติธรรม และเวียนเทียน ณ วัดที่ใกล้บ้าน






/////////////////////////////////////////

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////


ผู้ว่าฯราชบุรี นำพุทธศาสนิกชนราชบุรี พร้อมใจเวียนเทียน “วันวิสาขบูชา” ผู้ว่าฯราชบุรี นำพุทธศาสนิกชนราชบุรี พร้อมใจเวียนเทียน “วันวิสาขบูชา” Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 30, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.