สมาคมสื่อมวลชนราชบุรี สนับสนุนโครงการชุดหน่วยเคลื่อที่เร็วช่วยเหลือเบื้องต้น สภ.เมืองราชบุรี


นายกิจจา   ถิระสุวรรณ    คหบดีใน จ.ราชบุรี  พร้อมด้วยนายสมบัติ  สังหปัจจนที  ที่ปรึกษาสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี  ได้นำเวชภัณฑ์ รวมทั้งอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  สภ.เมืองราชบุรี  เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ  ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจราจรที่เข้าไปปฎิบัติหน้าที่ก่อนที่จะนำตัวให้แพทย์ได้ทำการรักษาต่อไป   โดยมีพ.ต.ท.ไวโรจน์   แป้นพิมาย  รองผกก.จราจร  สภ.เมืองราชบุรี เป็นตัวแทนรับมอบ ที่บริเวณหน้าสภ.เมืองราชบุรี


ทั้งนี้ พ.ต.ท.ไวโรจน์   แป้นพิมาย  รองผกก.จราจร  สภ.เมืองราชบุรี ได้กล่าวว่า ทางพ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี  มีนโยบายให้ตั้งโครงการชุดหน่วยเคลื่อที่เร็วช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ บนท้องถนนร่วมกับอาสาสมัครมูนิธิต่างๆ โดยให้ ด.ต. วิเชียร มณีวิหก ผบ.หมู่งานจราจร เป็นหัวหน้าชุดหน่วยเคลื่อที่เร็วช่วยเหลือเบื้องต้น ค่อยมีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ บนท้องถนน ตลอดจนให้การช่วยเหลือด้านงานจราจร และเหตุฉุกเฉิน โดยที่ผ่านมาด้านการช่วยเหลือประชาชนช่วยบนท้องถนน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้านงานจราจร ของสภ.เมืองราชบุรี มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น


ส่วนเรื่องงบประมาณในการสนับสนุนโดรงการนโยบายดังกล่าว ทางพ.ต.ท.ไวโรจน์   แป้นพิมาย  รองผกก.จราจร  สภ.เมืองราชบุรี ได้กล่าวว่า โครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบังชาส่วนหนึ่ง และได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอุปการะคุณภาคประชาชน แต่ก็มีบ้างครั้งที่โครงการดังกล่าวได้ขาดแคลนอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ในการช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้นแก่ประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุ บนท้องถนน ซึ่งโครงการดังกล่าวฯ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะยังขาดแคลนอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ในการช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น อยู่มากก็ตาม


อย่างไรก็ดีทาง รองผกก.จราจร สภ.เมืองราชบุรี ได้ฝากถึงประชาชนที่มีจิตศรัทธาอยากร่วมบริจาคอุปกรณ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ในการช่วยปฐมพยาบาลในเบื้องต้น  ก็สามารถร่วมบริจาคได้ที่ สภ.เมืองราชบุรี ฝ่ายด้านงานจราจร สภ.เมืองราชบุรี หรือสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ ด.ต. วิเชียร มณีวิหก ผบ.หมู่งานจราจร
                 

/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////
สมาคมสื่อมวลชนราชบุรี สนับสนุนโครงการชุดหน่วยเคลื่อที่เร็วช่วยเหลือเบื้องต้น สภ.เมืองราชบุรี สมาคมสื่อมวลชนราชบุรี สนับสนุนโครงการชุดหน่วยเคลื่อที่เร็วช่วยเหลือเบื้องต้น สภ.เมืองราชบุรี Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 25, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.