ผู้ว่าฯ ราชบุรีตรวจความก้าวหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง


ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีตรวจการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองในพิธีถวายพระเพลิงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณลานวัดมหาธาตุวรวิหาร ซึ่งขณะนี้ก้าวหน้าไปกว่า 50 เปอร์เซ็นแล้ว บ่ายวันที่ (12 ก.ย.2560) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตรวจการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองในพิธีถวายพระเพลิงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณลานวัดมหาธาตุวรวิหาร ตามที่กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้จังหวัดราชบุรีดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง เพื่อประกอบพระราชพิธี ซึ่งในเบื้องต้นก็ได้ก่อสร้างฐานพื้นคอนกรีตเสริมเหล็ก และเทปูนคันวงกลม ในส่วนของพระเมรุมาศ ก็ได้ทดลองติดตั้งโครงเหล็กและทดลองประกอบชั้นระเบียงต่างๆ แล้ว ซึ่งการประกอบโครงสร้างตัวพระเมรุมาศจำลอง ทางกระทรวงมหาดไทยก็ได้ให้ทางบริษัทเนาวรัตน์ก่อสร้างเป็นผู้ก่อสร้างและติดตั้ง


ส่วนการดำเนินการก่อสร้างขณะนี้ก้าวหน้าไปกว่าร้อยละ 50 แล้วและเริ่มตกแต่งและปรับพื้นที่ที่ใช้จัดสร้างเป็นพื้นทีในพิธีให้สวยงาม คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างเสร็จตามที่ได้วางแผนเอาไว้ คือ วันที่ 10 ตุลาคม 2560 นี้ สำหรับในส่วนการตบแต่งจะเน้นให้ประชาชนทุกหมู่เหล่ามีส่วนร่วมโดยได้กำชับให้ส่วนราชการ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำดอกดาวเรืองมาประดับตกแต่งที่พระเมรุมาศจำลองที่วัดมหาธาตุหมู่บ้านละ 9 ต้น เพราะต้องการให้ประชาชนชาวราชบุรีทุกหมู่เหล่ามีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในครั้งนี้  และดอกไม้จันทน์ทางจังหวัดราชบุรีได้มีการร่วมมือร่วมใจกับทุกภาคส่วนในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ซึ่งตอนนี้มีจำนวนมากเพียงพอต่อการแจกจ่ายให้ประชาชนชาวราชบุรี ที่จะมาร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ อย่างแน่นอน ทั้งมีการเก็บรักษาดอกไม้จันทน์ไว้เป็นอย่างดีโดยทางกรมการทหารช่าง ซึ่งทางจังหวังราชบุรีได้มีการเตรียมการไว้อย่างสมบูรณ์แล้วสำหรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช








ผู้ว่าฯ ราชบุรีตรวจความก้าวหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ผู้ว่าฯ ราชบุรีตรวจความก้าวหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 13, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.