เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการยกระดับมาตรฐานและทัศนศึกษาผู้ประกอบการค้าอาหาร



วันที่ 12 ก.ย. 60 ณ ศาลาประชารวมใจ เทศบาลเมืองราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี พลตรี เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 เป็นประธานเปิดโครงการยกระดับมาตรฐานและทัศนศึกษาผู้ประกอบค้าอาหาร โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว เพื่อฝึกอบรมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้สัมผัสอาหารในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีให้มีความรู้ความเข้าใจด้านสุขาภิบาลอาหารเนื่องจากผู้สัมผัสอาหารเป็นผู้ที่มีบทบาทโดยตรงในการเลือกวัตถุดิบที่สะอาดปลอดภัยและมีคุณค่าทางโภชนาการมาปรุงประกอบให้ผู้บริโภคได้รับประทาน รวมทั้งยังเป็นผู้ที่มีบทบาทในการควบคุมและพัฒนาสถานประกอบการด้านอาหารของตนให้ได้มาตรฐานถูกสุขลักษณะ โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีเข้ารับการฝึกอบรมมีจำนวน 80 คน  ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดแชมป์แกงไทย โครงการสุดยอดแชมป์แกงไทย จากบริษัทซีพีเอฟประเทศไทย จำกัดมหาชน  


ทั้งนี้คุณทัธนา สุวรรณชัย หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุขกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม กล่าวเปิดเผยว่า..  ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารได้ให้ความสำคัญและมีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนาศักยภาพตนเองให้เป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจด้านสุขาภิบาลอาหารที่ถูกต้องเหมาะสม และสามารถนำความรู้ไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหาร ทางเทศบาลเมืองราชบุรีในฐานะราชการส่วนท้องถิ่นได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสุขาภิบาลอาหารและมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี มีการบริการอาหารที่สะอาดปลอดภัยถูกสุขลักษณะปราศจากสารปนเปื้อนอันตราย และโรคที่เกิดจากอาหารและน้ำเป็นสื่อเพื่อเป็นการคุ้มครองสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตของประชาชน


สำหรับในพิธีเปิดโครงการกิจกรรมดังกล่าว ทาง พลตรี เจษฎา เปรมนิรันดร ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 พร้อมคณะ และนายนายภูวนารถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี พร้อมคณะบริหารงานเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ร่วมชมการสาธิตจากวิทยากรผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดแชมป์แกงไทย โครงการสุดยอดแชมป์แกงไทย จากบริษัทซีพีเอฟประเทศไทย จำกัดมห ในการประกอบอาหารที่ถูกลักษณะวิธี พร้อมทั้งยังได้แจกสูตรแกงกะหรี่ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีเข้ารับการฝึกอบรมอีกด้วย











เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการยกระดับมาตรฐานและทัศนศึกษาผู้ประกอบการค้าอาหาร เทศบาลเมืองราชบุรี จัดโครงการยกระดับมาตรฐานและทัศนศึกษาผู้ประกอบการค้าอาหาร Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 13, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.