โรงพยาบาลบ้านโป่ง จัดการซ้อมแผนอัคคีภัย สมมุติเหตุการณ์... ไฟไหม้เกิดขึ้นที่กลุ่มงานเวชกรรมสังคม


วันที่ 1 กันยายน 2560 นางกิ่งกาญจน์ ทรัพย์เย็น พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้าหอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย เป็นประธาน “การซ้อมแผนอัคคีภัย” สมมุติเหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นที่กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลบ้านโป่ง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันดับเพลิง และขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นไปที่บริเวณด้านหน้าอาคารอนุสรณ์ 45 ปี กลุ่ม Buddy ได้แก่ หน่วยงานในอาคารอำนวยการ,อาคารผู้ป่วยนอก,อาคารศิริทวี,งานยานพาหนะ,กลุ่มงานเวชกรรมสังคม,กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม และงานกายอุปกรณ์ ในการนี้ โรงพยาบาลบ้านโป่งขอขอบคุณ นายนาวิน ค้ำจุน หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบ้านโป่ง ทั้งนี้ภายในการซ้อมแผนอัคคีภัยยังได้มี ร.ต.ต.พรศักดิ์ วัชรจินดา รองสารวัตรจราจร สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านโป่ง ที่มาร่วมซ้อมแผนอัคคีภัย และร่วมกันสรุปแผนอัคคีภัย ณ ห้องประชุมมะลิ ไทยเหนือ โรงพยาบาลบ้านโป่ง


สำหรับการซ้อมแผนอัคคีภัย เนื่องจากอัคคีภัย เป็นภัยพิบัติที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยที่บางครั้งเราอาจไม่ทันรู้ตัว ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากธรรมชาติ หรือเกิดจากการกระทำที่มีมูลเหตุมาจากความประมาทของมนุษย์ จึงต้องเอาใจใส่ให้ความสำคัญกับการดูแล ตรวจตรา โดยเฉพาะกับอุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บเอกสารชนิดที่เป็นกระดาษ ซึ่งอาจเป็นแหล่งกำเนิดหรือบ่อเกิดของอุบัติภัยนั้นๆ ได้ ดังนั้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้จัดทำแนวทางในการป้องกันและระงับอัคคีภัยนี้ขึ้น และกำหนดหน้าที่ของผู้รับผิดชอบในการป้องกันอัคคีภัยไว้อย่างชัดเจน โดยมุ่งเน้นห้าจุดประสงค์หลักคือ 1. เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินจากอัคคีภัย 2. เพื่อเป็นวิธีปฏิบัติในการป้องกันและระงับอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น 3. เพื่อลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอัคคีภัย 4. เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยต่อบุคลากรในกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้  5. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อบุคลากรในสถานที่พยาบาล










โรงพยาบาลบ้านโป่ง จัดการซ้อมแผนอัคคีภัย สมมุติเหตุการณ์... ไฟไหม้เกิดขึ้นที่กลุ่มงานเวชกรรมสังคม โรงพยาบาลบ้านโป่ง จัดการซ้อมแผนอัคคีภัย  สมมุติเหตุการณ์... ไฟไหม้เกิดขึ้นที่กลุ่มงานเวชกรรมสังคม Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 02, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.