นายอำเภอจอมบึงติดตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี


นายอำเภอจอมบึงติดตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน วันนี้ (13 ก.ย.60) นายเสกสรร ถนอมกิตติ นายอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมองค์กรเกษตรกร ติดตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน ณ ห้องประชุมอำเภอจอมบึง โดยมี นายสิงห์ สวัสดี เกษตรอำเภอจอมบึง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอจอมบึงให้การต้อนรับ สำหรับการประชุมดังกล่าว มีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอจอมบึงเข้าร่วมประชุมกว่า 180 คน


ทั้งนี้จังหกวัดราชบุรี ได้ดำเนินการโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อภายใต้ร่มพระบารมีเพื่อการพัฒนาการอย่างยั่นยืน โดยมีหลักการสำคัญคือ ให้ชุมชนเป็นผ๔กำหนดโครงการฯ โดยผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน และบริหารจัดการโครงการฯ ด้วยตนเอง ภายใต้การสนับสนุนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดการพัฒนาที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนแล้ว ยังเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลไกการทำงานในพื้นที่ ทำให้ชุมชนมีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ ผ่านกระบวนกาคิด วิเคราะห์และนำไปปฏิบัติได้จริง ให้เกิดผลอย่างเป็ยรูปธรรมในการแก้ไขปัญหาอย่างเหมาะสม กับสภาพของท้องถิ่นและชุมชน อันจะส่งผลต่อเนื่องให้ภาคการเกษตรมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนสืบต่อไป




นายอำเภอจอมบึงติดตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี นายอำเภอจอมบึงติดตามโครงการ 9101 ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 14, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.