จังหวัดราชบุรี จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ภายใต้โครงการเข้าวัดทำบุญวันธรรมสวนะ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าวัดทำบุญในวันพระใหญ่


เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชนและนักเรียน นักศึกษาในจังหวัดราชบุรี ร่วมกันทำบุญตักบาตร ตามโครงการเข้าวัดทำบุญวันธรรมสวนะจังหวัดราชบุรี ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โดยจังหวัดราชบุรีกำหนดจัดพิธีดังกล่าวขึ้นทุกวันธรรมสวนะ หรือวันขึ้น 15 ค่ำ และแรม 15 ค่ำ ซึ่งถือเป็นวันพระใหญ่ มีวัตถุประสงค์ในการสนองนโยบายรัฐบาล กรมการศาสนา และกระทรวงวัฒนธรรม ที่ต้องการสร้างค่านิยมที่ดีด้านคุณธรรม จริยธรรมให้ยั่งยืน ใช้หลักธรรมคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นแนวทางการดำรงชีวิต รู้จักการทำบุญ การให้ การพัฒนาคน พัฒนาจิตใจ อย่างมีเหตุผล 

ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเอง และครอบครัวในวันพระใหญ่ กิจกรรมในพิธี มีการอาราธนาศีล การทำบุญตักบาตรอาหารคาว-หวาน และฟังเทศน์ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก  และหลังจากนี้ทุกวันธรรมสวนะ จังหวัดราชบุรีจะหมุนเวียนจัดกิจกรรมดังกล่าวไปตามวัดต่างๆ สำหรับครั้งที่ 2 จะจัดที่วัดอมรินทราราม จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมทำบุญได้ตามวันและเวลาดังกล่าว


ติดตามข่าวสารราชการได้ที่ กลุ่มไชโยราชบุรี  หรือ แฟนเฟจไชโยราชบุรี 


**************









จังหวัดราชบุรี จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ภายใต้โครงการเข้าวัดทำบุญวันธรรมสวนะ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าวัดทำบุญในวันพระใหญ่ จังหวัดราชบุรี จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ภายใต้โครงการเข้าวัดทำบุญวันธรรมสวนะ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าวัดทำบุญในวันพระใหญ่ Reviewed by ไชโยราชบุรี on มิถุนายน 09, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.