พ่อค้าขนมหวาน..... ปลื้ม... พ่อเมืองราชบุรีแวะชมลานสินค้า (OTOP) ชุมชน พร้อมอุดหนุนสินค้า ในงาน"สมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี"


ที่บริเวณริมแม่น้ำแม่กลอง ค่ายภาณุรังษี กรมการทหารช่าง นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นางกุลทรัพย์ ชื่นโกสุม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี ได้แวะชมลานสินค้า (OTOP) ชุมชน พร้อมอุดหนุนสินค้าต่างๆที่ ชุมชนแต่ละอำเภอนำมาจำหน่าย โดยเฉพาะร้านขนมหวาน "ล้าน..เอออร่อย" ของนายณัฐพล แช่มโชติ ซึ่งได้กล่าวว่า.... "รู้สึกขอบคุณ และดีใจมาก ที่ผู้ว่าฯ และนายกเหล่ากาชาด ได้มาแวะชมสินค้าพร้อมอุดหนุนสินค้าถึงสองครั้ง" ซึ่งร้านค้าทุกร้านในลานสินค้า (OTOP) ชุมชนต่างพากันชื่นชม ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกเหล่ากาชาด จังหวัดราชบุรี ว่า "ท่านเป็นคนติดดิน เข้าถึงประชาชน ดูแลและเอาใจใส่แม้เพียงเรื่องเล็กน้อย ก็ยังให้ความสนใจ สมเป็นพ่อเมืองราชบุรี จริงๆ"

ทั้งนี้ส่วนลานสินค้า (OTOP) ชุมชน จังหวัดราชบุรี จัดขึ้นเพื่อสนับสนุน และส่งเสริมให้แต่ละชุมชนได้นำทรัพยากรภูมิปัญญาในท้องถิ่น มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่มีจุดเด่น และมีมูลค่าเพิ่ม เป็นที่ต้องการของตลาด สอดคล้องกับวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของท้องถิ่น โดยยึดหลักการพึ่งตนเองของชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์ สร้างงานและเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน เสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ส่งเสริมการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของชุมชน ทั้งเป็นการเพิ่มสีสันในงาน"สมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี" เพื่อให้ประชาชนชาวราชบุรี และนักท่องเที่ยวที่มาเข้าร่วมพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองราชบุรี ได้แวะชมและเลือกซื้อสินค้าติดไม้ติดมือกลับไปด้วย 


ขอขอบคุณรูปภาพจาก ณัฐพล แช่มโชติ

พ่อค้าขนมหวาน..... ปลื้ม... พ่อเมืองราชบุรีแวะชมลานสินค้า (OTOP) ชุมชน พร้อมอุดหนุนสินค้า ในงาน"สมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี" พ่อค้าขนมหวาน..... ปลื้ม... พ่อเมืองราชบุรีแวะชมลานสินค้า (OTOP) ชุมชน พร้อมอุดหนุนสินค้า ในงาน"สมโภช 200 ปี ศาลหลักเมืองราชบุรี" Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 20, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.