เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สั่งอ่างบัวเซรามิก จากจังหวัดราชบุรี ลงสนามหญ้าบริเวณตึกไทยคู่ฟ้าในทำเนียบรัฐบาล


วันที่ 8 พ.ค. 60 นายกรัฐมนตรีประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ เร่งทำงานตามระยะเวลาที่มี เน้นสร้างความเข้าใจที่ดี


พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินเชิงยุทธศาสตร์ ครั้งที่ 5/2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร่วมกับรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนเข้าร่วม โดยนายรัฐมนตรีกล่าวในการประชุม โดยกำชับในเรื่องการทำงานให้เสร็จภายในระยะเวลาของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการศึกษาข้อมูลต่างๆ ที่จะดำเนินการและเรื่องของผู้สูงอายุ

สำหรับการประชุมวันนี้ ซึ่งได้เห็นภาคเอกชนร่วมอยู่ในคณะทำงานด้วย จึงขอขอบคุณที่ภาคเอกชนให้การสนับสนุน ทำงานร่วมกับรัฐบาล ซึ่งขอให้ภาคเอกชนช่วยกันชี้แจงการทำงานของรัฐบาลด้วย เพราะปัญหาขณะนี้ คือ การสร้างความเข้าใจที่ดีให้ประชาชน จึงต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจ โดยเฉพาะการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลและภาคเอกชนนั้น เป็นการทำงานคู่ขนานกันไป ไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ระหว่างกัน ขณะเดียวกันที่รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนเอกชนเช่นเดียวกัน


ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาล มีการเปลี่ยนอ่างบัวใหม่เป็นสีฟ้า 20 ใบ เพื่อให้สอดรับกับสีของสนามหญ้า บริเวณตึกไทยคู่ฟ้าในทำเนียบรัฐบาล จะได้เกิดความกลมกลืนและที่เลือกใช้เป็นอ่างเซรามิกนั้น เพื่อไม่ให้น้ำรั่วซึมออก เพราะถ้าเป็นอ่างดินเช่นเดิมจะมีปัญหาที่น้ำรั่วซึมออกมา ทั้งนี้จึงได้ประสานไปกับทางสวนนงนุช ซึ่งก็ได้มีการปรับเปลี่ยน โดยสั่งอ่างบัวจากจังหวัดราชบุรีมาปรับเปลี่ยนให้


ทั้งนี้เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้รายงานและชี้ให้เห็นถึงการปรับเปลี่ยนอ่างบัวใหม่ ทำให้นายกรัฐมนตรีพอใจ ซึ่งในส่วนของค่าใช้จ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่ใช้เงินส่วนตัวในการจัดซื้อเองทั้งหมด ซึ่งทางสวนนงนุชได้ลดราคาให้ รวมทั้งมาดูแลรักษาให้ทั้งหมด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สั่งอ่างบัวเซรามิก จากจังหวัดราชบุรี ลงสนามหญ้าบริเวณตึกไทยคู่ฟ้าในทำเนียบรัฐบาล เลขาธิการนายกรัฐมนตรี สั่งอ่างบัวเซรามิก จากจังหวัดราชบุรี ลงสนามหญ้าบริเวณตึกไทยคู่ฟ้าในทำเนียบรัฐบาล Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 08, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.