มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจับมือตำรวจราชบุรีจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการสื่อสารภาษาต่างประเทศ เพื่อภารกิจในงานตำรวจรับประชาคมอาเซียน


วันที่ 17 พฤษภาคม 2560 ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการสื่อสารภาษาต่างประเทศเพื่อภารกิจในงานตำรวจ ณ ห้องประชุมฉัตรฟ้า อาคารศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์  โดยมี พ.ต.อ.ณรงค์เดชศ์ ศักดิ์สมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ร่วมในพิธีเปิดโครงการดังกล่าวด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีจัดขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ และทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า และภาษาจีน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ประจำวัน  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมของ ประเทศอังกฤษ พม่า และจีน ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของตำรวจ การฝึกอบรมดำเนินการในระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2560  กิจกรรมการอบรมประกอบด้วย การให้ความรู้และฝึกทักษะการสื่อสาร ในภาษาอังกฤษ จีน และพม่า ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมครั้งนี้เป็นข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี  จำนวน 180 นาย (ภาษาอังกฤษ 60 นาย, ภาษาพม่า 60 นาย และ ภาษาจีน 60 นาย) 


สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในแต่ละภาษา โดยวิทยากรกลุ่มภาษาอังกฤษ อาจารย์จากสาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ   กลุ่มภาษาจีน อาจารย์จากสาขาวิชาภาษาจีน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และอาจารย์ผู้สอนวิชาภาษาพม่าจากโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา จังหวัดราชบุรี และโรงเรียนเทพศิรินทร์ลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี


ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช กล่าวว่าโครงการฝึกอบรมภาษาต่างประเทศเพื่อการปฏิบัติภารกิจของตำรวจใน 3 ภาษาที่ใช้กันอย่างกว้างขวางในประชาคมอาเซียน คือ ภาษาอังกฤษ ภาษาพม่า และภาษาจีน ทำให้เห็นถึงการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในการตอบสนองภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคาดหวังว่าข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เป็นอย่างดี มีประสิทธิผลและประสิทธิภาพในการ เข้าสู่ประชาคมอาเซียน











มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจับมือตำรวจราชบุรีจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการสื่อสารภาษาต่างประเทศ เพื่อภารกิจในงานตำรวจรับประชาคมอาเซียน มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงจับมือตำรวจราชบุรีจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการสื่อสารภาษาต่างประเทศ เพื่อภารกิจในงานตำรวจรับประชาคมอาเซียน Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 18, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.