จังหวัดราชบุรีเร่งสำรวจระบบประปาในหมู่บ้านเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซม ป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค


ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมคณะทำงานพัฒนาแหล่งน้ำและแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสำรวจหมู่บ้านใดที่ยังไม่มีระบบประปาใช้งานให้ตรวจสอบสภาพพื้นที่ก่อสร้าง แหล่งน้ำดิบ และความเป็นไปได้ในการพัฒนาระบบประปา และตรวจสอบซ่อมแซมระบบประปาในหมู่บ้านที่ชำรุดอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ให้บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วนในการดำเนินการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ช่วงหน้าแล้ง

ส่วนสถานการณ์น้ำข้อมูลจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดราชบุรี อ่างเก็บน้ำขนาดกลางประกอบด้วย อ่างเก็บน้ำชัฏป่าหวาย ,อ่างเก็บน้ำห้วยสำนักไม้เต็ง ,อ่างเก็บน้ำห้วยมะหาด ,อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย และอ่างเก็บน้ำโป่งกระทิง มีปริมาณน้ำรวมประมาณ 48 ล้านลูกบาศก์เมตร มากกว่าที่ที่ผ่านมา ประกอบกับน้ำในเขื่อนหลักจากจังหวัดกาญจนบุรีที่ปล่อยลงในระบบชลประทานยังมีน้ำไหลลงเขื่อนอย่างต่อเนื่อง







จังหวัดราชบุรีเร่งสำรวจระบบประปาในหมู่บ้านเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซม ป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค จังหวัดราชบุรีเร่งสำรวจระบบประปาในหมู่บ้านเพื่อปรับปรุงและซ่อมแซม ป้องกันปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 18, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.