เกษตรจังหวัดราชบุรี เตือนเกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรกร หรือปรับปรุงข้อมูลปี 60 ให้ถูกต้อง


นายพินิจ เจริญเร็ว เกษตรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ตามที่ กรมส่งเสริมการเกษตร ดําเนินการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกร (ทบก.) โดยจัดทําฐานข้อมูลเกษตรกรเป็นรายครัวเรือน เพื่อทราบสถานการณ์การผลิตประกอบการวางแผนพัฒนาด้านการเกษตรของประเทศ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร และสนับสนุนการดําเนินงานตามนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล ตลอดจน เป็นฐานข้อมูลสําหรับตรวจสอบการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรในกรณีเกิดภัยพิบัติ โดยจะต้องเป็นเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ก่อนเกิดภัยพิบัติแล้วเท่านั้น ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเริ่มฤดูการผลิตใหม่ ปี 60 จึงอยากให้หากเกษตรกรที่เตรียมวางแผนเพาะปลูกพืชใหม่ หรือปรับเปลี่ยนชนิด พื้นที่ ในการเพาะปลูก ไปดำเนินการปรับปรุงข้อมูลการขึ้นทะเบียนด้วย

สำหรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการปรับปรุง/ขึ้นทะเบียนเกษตรกร เกษตรกรรายเดิมเมื่อปลูกพืชแล้วไม่น้อยกว่า 15 วัน ให้มาแจ้งปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรกับเจ้าหน้าที่เกษตรตำบล ที่สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้าน แต่ถ้าเป็นเกษตรกรรายใหม่ไม่เคยขึ้นทะเบียนมาก่อน ให้ไปแจ้งขึ้นทะเบียน ณ สำนักงานเกษตรอำเภอที่ตั้งแปลงปลูก ซึ่งหากรัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ก็จะมีคณะกรรมการตรวจสอบและรับรองสิทธิ์ภายในชุมชนอีกครั้งหนึ่ง จึงอยากขอความร่วมมือจากเกษตรกรแจ้งข้อมูลตามความเป็นจริง เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของตนเอง โดยนำเอกสารประกอบการขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงไปติดต่อขอรับบริการได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอใกล้บ้าน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก สวท.ราชบุรี
เกษตรจังหวัดราชบุรี เตือนเกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรกร หรือปรับปรุงข้อมูลปี 60 ให้ถูกต้อง เกษตรจังหวัดราชบุรี เตือนเกษตรกรขึ้นทะเบียนเกษตรกร หรือปรับปรุงข้อมูลปี 60 ให้ถูกต้อง Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 18, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.