กองพลพัฒนาที่ 1 ส่งมอบบ้านในโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


วันที่ 10 พ.ค. 60 ที่บริเวณบ้าน นายกมล แจวเจริญ หมู่ที่ 3 ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พลตรี เจษฎา เปรมนิรันด ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 1 พร้อมคณะนายทหารระดับสูงของกองพลพัฒนาที่ 1 ได้เข้าร่วมประกอบพิธีส่งมอบบ้านในโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อ.ทับสะแก และ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในความรับผิดชอบ ของ กองทัพภาคที่ 1 โดย กองพลพัฒนาที่ 1 โดยมี ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายหน่วยขึ้นตรงรับผิดชอบ ลงพื้นที่สร้างบ้าน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.บางสะพาน จังหวัดประจวบฯจำนวน 17 หลัง จากสถานการณ์ฝนตกหนัก และน้ำท่วมระหว่างวันที่ 9 - 13 มกราคม 2560 ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขอรับการสนับสนุนก่อสร้างบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ผ่านมณฑลทหารบกที่ 15 เพื่อก่อสร้างบ้านในพื้นที่ อ.ทับสะแก จำนวน 2 หลัง และ อ.บางสะพาน จำนวน 15 หลัง รวม 17 หลัง พลโทอภิรักษ์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบในการก่อสร้างบ้านจำนวน 15 หลัง และได้จะรับการสนับสนุนจาก ศูนย์การทหารราบจำนวน 2 หลัง โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างบ้านเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ตามระเบียบ สำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 230,000 บาท กรณีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ตามแบบบ้านของกรมโยธาธิการ และผังเมือง 

โดยแม่ทัพภาคที่ 1 ได้มอบหมายและแบ่งหน้าที่และความรับผิดชอบในการก่อสร้างบ้านจำนวน 17 หลังดังนี้
๑.๑ อ.บางสะพาน โดยมณฑลทหารบกที่ 15 จำนวน 2 หลัง
๑.๒ อ.บางสะพาน โดยกองพลทหารราบที่ 9 จำนวน 4 หลัง
๑.๓ อ.บางสะพาน โดยกองพลพัฒนาที่ 1 จำนวน 9 หลัง
๒. อ.ทับสะแก โดยกองพลพัฒนาที่ 1 จำนวน 2 หลัง 

โดยเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 ได้นำกำลังพลชุดก่อสร้างจากมณฑลทหารบกที่ 15 จำนวน 30 นายพร้อมยุทธโธปกรณ์เข้าพื้นที่ก่อสร้าง อ.บางสะพาน ส่วนสำหรับกองพลทหารราบที่ 9  และ กองพลพัฒนาที่ 1 ได้นำกำลังพล และยุทโธปกรณ์ เข้าพื้นที่ก่อสร้างเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560  โดยหมายกำหนดการแล้วเสร็จในขั้นต้นใช้เวลา หลังละไม่น้อยกว่า 60 วัน เนื่องจากสภาพพื้นที่แต่ละหลังมีความแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามหน่วยงานของกองทัพบก มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างบ้านที่ มั่นคงแข็งแรงและปลอดภัย ภายใต้วงเงินงบประมาณที่ได้รับ เพื่อช่วยเหลือ และคืนความสุขให้ประชาชนที่เดือดร้อนได้เข้าอยู่อาศัยอย่างปกติสุข ซึ่งหลังจากการดำเนินการแล้วเสร็จ ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ทำพิธีส่งมอบบ้านในโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย 17 หลัง ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2560 













กองพลพัฒนาที่ 1 ส่งมอบบ้านในโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กองพลพัฒนาที่ 1 ส่งมอบบ้านในโครงการก่อสร้างบ้านให้กับผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 11, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.