ทหารช่างและครอบครัวร่วมใจเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 61   พลตรี มงคล    รัตนจันทร์   ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง   ได้นำข้าราชการทหารจากกองพลทหารช่าง  และกองพันทหารช่างที่ 51  ค่ายบุรฉัตร  จ.ราชบุรี  และครอบครัว  กว่า 200  คน  ไปร่วมเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา  ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  3  ประการคือ วันประสูติ   ตรัสรู้  และปรินิพพาน   และเป็นวันที่องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญสากล ที่อุโบสถ วัดเขากรวดมหาพุทธาราม  ต.เกาะพลับพลา  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   ทั้งนี้ก็เพื่อสำรวมจิตใจให้สงบ  ให้น้อมรำลึกถึงระลึกถึงพระพุทธ  พระธรรม  พระสงฆ์ และสร้างจิตสำนึกที่ดีให้ข้าราชการทหารและครอบครัว  ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีวัฒนธรรมทางศาสนา และรักษาศีลธรรมอันดีงาม


โดยมีพระอธิการอำนาจ โสภณปโญ เจ้าอาวาสวัดเขากรวด  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในการนำเวียนเทียน  พร้อมกับนำสวดสรรเสริญคุณพระรัตนตรัย และให้ศีลให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย สำหรับกองพลทหารช่าง ค่ายบุตรฉัตร ได้ประกอบพิธีเวียนเทียนเนื่องในสำคัญต่างๆทางพระพุทธศาสนามาโดยตลอด และในการนี้เองทางผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง จึงได้ร่วมกับกำลังพลในสังกัดประกอบพิธีทางศาสนาเพื่อเป็นการถือศีลภาวนา ตั้งมั่นในการประกอบคุณงามความดี ด้วยสติ ปัญญา และสมาธิภาวนา เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลในชีวิต


/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////


ทหารช่างและครอบครัวร่วมใจเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา ทหารช่างและครอบครัวร่วมใจเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 29, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.