อดีตตำรวจร้องถูกนายกอบต. สั่งลูกน้องทำร้ายร่างกายกลางที่ประชุม


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 61  ด.ต.เสรี  ทองแนบ  อายุ 62 ปี  อดีตตำรวจเกษียณอายุ  อยู่บ้านเลขที่ 1/85  หมู่ 14  ต.เจดีย์หัก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  พร้อมกับเพื่อนบ้านได้เดินทางมาที่ศาลากลาง จังหวัดราชบุรี  เพื่อเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม  ในกรณีถูกนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง (อบต.เจดีย์หัก) สั่งลูกน้องให้ทำร้ายร่างกายกลางที่ประชุม จนได้รับบาดเจ็บ    พร้อมกับนำหลักฐานใบรับรองแพทย์  ใบแจ้งความ  และรูปถ่ายบาดแผลรวมทั้งรูปถ่ายของผู้ที่มาร่วมประชุมในวันเกิดเหตุ มามอบให้กับทางศูนย์ดำรงธรรมเพื่อเป็นหลักฐานด้วย
       
โดย ด.ต.เสรี  ได้เล่าถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า  เมื่อวันที่ 9 พ.ค.61 ที่ผ่านมา  ทางอบต.เจดีย์หัก  ได้จัดให้มีการประชุม โครงการไทยนิยมยั่งยืน  โดยมีชาวบ้านและหน่วยราชการทั้งทหารและตำรวจได้มาร่วมประชุม ที่ศาลาอเนกประสงค์กลางหมู่บ้าน  ซึ่งการประชุมก็ผ่านไปได้ด้วยดี  จนถึงวาระสุดท้าย  ซึ่งเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ซักถาม  ตนจึงได้ลุกขึ้นสอบถามถึงเหตุผลในกรณีศาลาเอนกประสงค์ ที่ใช้ในการจัดประชุมวันนี้ว่า ทำไมถึงไม่ยอมเปิดให้ชาวบ้านได้ใช้จัดกิจกรรม ทั้งที่สร้างเสร็จมานานแล้ว  แต่พอวันนี้ทางอบต.เจดีย์หัก  มาจัดประชุมกลับเปิดให้ใช้ได้  พอตนสอบถามเสร็จก็โดนนายกฯ ที่มาเป็นประธานการประชุมพูดจาด่าทอ  ขึ้นมึง กู  และประกาศออกไมค์ว่า ลากมันออกไป    พอนายกพูดจบลูกน้องของนายกฯ ที่อยู่รอบๆศาลาก็กรูเข้ามาจับตนเองและทำร้ายร่างกาย โดยการชกต่อย  ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่ยังนั่งอยู่ในที่ประชุม  จนทำให้ที่ประชุมนั้นต่างก็พากันลุกหนีออกจากที่ประชุมเพราะเกรงกลัวว่าจะถูกทำร้ายไปด้วย  จนมีคนเข้ามาช่วยห้ามและนำตนออกมาส่งโรงพยาบาล  ซึ่งพบว่าได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาซ้าย  ตนจึงไปอจ้งความไว้ที่สภ.เมืองราชบุรีแล้ว  และได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อมาร้องศูนย์ดำรงธรรมในวันนี้  เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะขนาดนายกฯสั่งลูกน้องให้มาทำร้ายร่างกายประชาชนต่อหน้าสาธารณะชนได้  ทั้งที่มีทั้งตำรวจ และทหาร  อยู่ในที่ประชุมด้วย โดยไม่มีใครห้ามปราม  และมีหลายเหตุการณ์ในหมู่บ้านที่ชาวบ้านต้องโดนทำร้ายร่างกายเพราะไปแข็งข้อหรือมีความเห็นที่แตกต่างกับนายกฯ  ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นผู้มีอิทธิพล  เพราะขนาดตนขอให้ชาวบ้านที่ไปร่วมประชุมและเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ  ก็ไม่มีใครกล้าที่จะมาเป็นพยานให้เพราะทุกคนก็จะบอกว่ากลัว   จึงอยากให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของนายกฯด้วย 
   
หลังเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมแล้ว  ทางศูนย์ดำรงธรรมได้ให้ทางด.ต.เสรี  ทองแนบ  พร้อมกับชาวบ้านที่มาเป็นพยาน  ได้ทำเรื่องขอคุ้มครองพยานเพราะเกรงว่าอาจจะไม่มีความปลอดภัยด้วย

/////////////////////////////////////////

ภาพ/ข่าว : #ทีมข่าวสมาคมสื่อมวลชนราชบุรี

ติดตามข่าวสารในจังหวัดราชบุรีได้ที่ : https://www.facebook.com/groups/1872087123081525/
หรือที่นี้ : https://www.facebook.com/groups/1881043855509766/?ref=bookmarks

/////////////////////////////////////////////////////////////
อดีตตำรวจร้องถูกนายกอบต. สั่งลูกน้องทำร้ายร่างกายกลางที่ประชุม อดีตตำรวจร้องถูกนายกอบต. สั่งลูกน้องทำร้ายร่างกายกลางที่ประชุม Reviewed by ไชโยราชบุรี on พฤษภาคม 27, 2561 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.