ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ประกอบพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ


วันที่11 ก.ย. 2560 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ถ.อัมรินทร์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูริพลอดุลยเดช พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ภ.จว.ราชบุรี , เจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยงานในพื้นที่ ,เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 16 , กองพัลพัฒนาที่ 1 , ทั้งฝ่ายปกครอง และอาสาสมัคร ตลอดจนมูลนิธิ และหน่วยงานอื่นๆ รวม 320 คน ร่วมในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูริพลอดุลยเดช


ทั้งนี้ พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า... ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นห้วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมพระราชพิธีฯ ทั้งในส่วนภูมิภาคจำนวนมาก อาจมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉกฉวยโอกาส สร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้าย หรือความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ ทาง พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จึงมีคำสั่งให้หน่วยขึ้นตรงกับตำรวจภูธรภาค 7 ดำเนินมาตรการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ ก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทางตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรีซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงกับตำรวจภูธรภาค 7 จึงดำเนินการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงช่วงก่อนพระราชพิธีฯ เพื่อให้ภาพรวมการจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยกำหนดเป็น 3 ช่วง เน้นใน 3 กลุ่มเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ อาวุธปืน ยาเสพติด และหมายจับค้างเก่า


อย่างไรก็ดีทาง พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สายตรวจ ให้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะการบันทึกภาพขณะปฏิบัติงาน การใช้ข้อมูลจากกล้องซีซีทีวีมาใช้ในการป้องกันเหตุในพื้นที่ รวมทั้งใช้เป็นเครื่องมือในการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ด้วย และขอความร่วมมือจากตำรวจอาสา ตำรวจชุมชน อาสามัคร ตลอดจนประชาชน ในการช่วยเป็นหูเป็นตา ให้ข้อมูลเบาะแสกับทางตำรวจหากพบการกระทำความผิด ในการกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้




ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ประกอบพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ประกอบพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 11, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.