สหกรณ์จังหวัดราชบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความเข้มแข็งในการยกระดับชั้นสหกรณ์


นายสุรินทร์ วทัญญู สหกรณ์จังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ "สร้างความเข้มแข็งในการยกระดับชั้นสหกรณ์" โดยมีนางจันทร์ทิพย์ อินทคง ผู้อำนวยการกลุ่มตรวจการสหกรณ์ เป็นผู้ดำเนินการประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมสำนักงานสหกรณ์จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้ ประธานในที่ประชุมได้ให้คำแนะนำและข้อเสนอแนะ แก่บุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดราชบุรี และผู้สอบบัญชี สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ราชบุรี เพื่อร่วมกันสรุปปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน รวมทั้งแนวทางในการพัฒนาสหกรณ์สู่ระดับในระยะต่อไป


ทั้งนี้สืบเนื่องจากตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งต้องการพัฒนาสหกรณ์ให้เข้มแข็ง เพื่อเพิ่มศักยภาพในบทบาท หน้าที่ช่วยเหลือเกษตรกร ดังนั้นเพื่อสนองนโยบายดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีคำสั่งมอบหมายให้กรมส่งเสริมสหกรณ์ร่วมกับกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ จัดระดับสหกรณ์พร้อมเหตุผล แนวทางแก้ไขและพัฒนาสหกรณ์แต่ละระดับ กรมส่งเสริมสหกรณ์จึงได้ร่วมกับกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ โดยมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนายกระดับสหกรณ์ เพื่อศึกษา วิเคราะห์ กำหนดเกณฑ์การจัดระดับสหกรณ์ และประเมินสถานภาพสหกรณ์ เพื่อจัดทำแผนพัฒนาสหกรณ์ตามสถานภาพ รวมทั้งขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จตามนโยบายดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ เพื่อเป็นการจัดระดับความเข้มแข็งสหกรณ์ตามระดับชั้นส้าหรับใช้ในการพัฒนาศักยภาพของสหกรณ์ให้สอดคล้องในแต่ละระดับชั้น และเพื่อพัฒนาความเข้มแข็งของสหกรณ์


สหกรณ์จังหวัดราชบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความเข้มแข็งในการยกระดับชั้นสหกรณ์ สหกรณ์จังหวัดราชบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความเข้มแข็งในการยกระดับชั้นสหกรณ์ Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 04, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.