โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช จ.ปัตตานี จ.ราชบุรี และ จ.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันกีฬาจตุรมิตรเบญจมราชูทิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7


วันนี้ที่ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ครั้งงที่ 7 ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีนี้ นายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ พร้อมคณะผู้บริหาร โรงเรียนเบญจมราชูทิศจาก จังหวัดราชบุรี จันทบุรี และ ปัตตานี แถลงข่าวที่หอประชุมธัชมุนี โรงเรียนเบญจมราชูทิศ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เรื่องการจัดการแข่งขันกีฬาจตุรมิตรเบญจมราชูทิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 “สามัคคี กีฬา วิชาการ สานใจก้าวไกลสู่สากล” กำหนดจัดการแข่งขันวันที่ 23-25 พฤศิจกายน 2560 ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช และที่สนามกอล์ฟค่ายวชิราวุธนครศรีธรรมราช


นายภักดี เหมทาน ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ กล่าวว่า โรงเรียนเบญจมราชูทิศ มีทั้งหมด 4 แห่ง ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ปัตตานี ราชบุรี และจันทบุรี เริ่มแข่งขันกีฬาจตุรมิตรเบญจมราชูทิศ ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา โรงเรียนทั้ง 4 แห่งหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ปีนี้เป็นปีที่ 7 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเป็นรอบที่ 2 มีจุดมุ่งหมายเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระองค์ทรงพระราชทานและทรงก่อตั้งโรงเรียนเบญจมราชูทิศทั้ง 4 แห่ง และเพื่อสร้างความรัก ความสามัคคีของครูนักเรียนของทั้ง 4 โรงเรียน ร่วมกันพัฒนาโรงเรียนให้เจริญก้าวหน้า ประกาศให้สังคมได้รับรู้ จัดการแข่งขันกีฬา 5 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอลชาย นักเรียนและนักกีฬาอาวุโส , วอลเลย์บอลหญิง นักเรียนและครู , บาสเกตบอล ชาย นักเรียนและครู เปตอง ชายและหญิงของนักเรียนและครู และกอล์ฟ วีไอพีของครูและองค์กรเครือข่ายฯ ในช่วงวันที่ 23-25 พฤศิจกายน 2560 และมีการเสวนาทางวิชาการในหัวข้อการพัฒนาผู้เรียนตามนโยบายประเทศไทย 4.0 ในช่วงเย็นวันที่ 22 พฤศจิกายน


วันที่ 23 พฤศจิกายน เริ่มแข่งขันกีฬา ช่วงกลางคืนมีกิจกรรม Sport Night ที่สนามกีฬาโรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช มีการแสดงดนตรีและพบปะสังสรรค์ วันที่ 24 พฤศจิกายน มีกิจกรรมนำคณะครูนักเรียนที่มาร่วมการแข่งขันกีฬาไปทัศนศึกษาในแหล่งเรียนรู้เมืองลิกอร์ และวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอย่างเป็นทางการ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เชิญชวนผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน


ในส่วนของผู้บริหารจากรงเรียนเบญจมราชูทิศจาก จังหวัดราชบุรี จันทบุรี และ ปัตตานี กล่าวยืนยัน มีความพร้อมนำนักกีฬา กองเชียร์จำนวนมากหลายร้อยชีวิตเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อคว้าชัยชนะ นำถ้วยรางวัลพระราชทานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กลับจังหวัดของตนเองต่อไป



โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช จ.ปัตตานี จ.ราชบุรี และ จ.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันกีฬาจตุรมิตรเบญจมราชูทิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช จ.ปัตตานี จ.ราชบุรี  และ จ.จันทบุรี ร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขันกีฬาจตุรมิตรเบญจมราชูทิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7 Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 11, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.