สนง.คุมประพฤติ จังหวัดราชบุรี จัดการเปิดอบรมโครงการฝึกอบรมและเตรียมความพร้อมผู้พ้นโทษ ประจำปี 2560


สำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดราชบุรี จัดการเปิดอบรมโครงการฝึกอบรม และเตรียมความพร้อมผู้พ้นโทษ ประจำปี งบประมาณ พ. ศ. 2560 ในวันที่ 14 -15 กันยายน 2560 วันนี้ (14 ก.ย. 60) ที่แพรวอาภาเพลส ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายวสันต์ เสี่ยงบุญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดราชบุรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดอบรมโครงการฝึกอบรม และเตรียมความพร้อมผู้พ้นโทษ ประจำปี งบประมาณ พ. ศ. 2560 โดยมี นางสุวัฒนา แดงกลัด ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมโครงการดังกล่าว สำหรับการฝึกอบรมโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจ ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น มีเจตนาคติที่ดีต่อการทำงาน ได้มีโอกาสเข้าสู่ระบบแรงงาน และมีอาชีพ เป็นของตนเองอีกทั้งเพื่อให้สังคมรับทราบ และเริ่มปรับเปลี่ยนทัศนคติภาพลักษณ์ใหม่ต่อผู้ต้องหา และผู้กระทำความผิด ให้เกิดการยอมรับและให้โอกาส ผู้ต้องหา ผู้กระทำความผิดเข้าทำงานทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนมากยิ่งขึ้น


ซึ่งโครงการฝึกอบรม และเตรียมความพร้อมผู้พ้นโทษ ประจำปี งบประมาณ พ. ศ. 2560 ได้รับความอนุเคราะห์จากสถานประกอบการหลายแห่ง อาทิเช่น คณะวิทยากรจากสถานประกอบการ จาก บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด, บริษัท ราชาเซรามิค จำกัด, ธนาคารออมสิน, สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 4 ราชบุรี, สำนักงานจัดหางานจังหวัดราชบุรี, ปราชญ์ชาวบ้าน จังหวัดราชบุรี และวิสาหกิจชุมชน ในการร่วมกันเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้รับ ไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ หรือดำรงชีพต่อไป โดยการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นจำนวน 100 คน ระยะเวลาในการอบรม 2 วัน 1 คืน คือรูปแบบการอบรมเป็นการบรรยายให้ความรู้ในเรื่องการพัฒนาตนเอง พัฒนาทักษะอาชีพ รวมถึงการแนะแนวอาชีพ พร้อมสถานประกอบการ   และปราชญ์ชาวบ้านจังหวัดราชบุรี ให้ความรู้เรื่องการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยภายหลังเสร็จสิ้นจากการฝึกอบรมโครงการดังกล่าว จะมีการติดตามผลงานของผู้เข้าอบรมโครงการดังกล่าว ว่ามีงานทำหรือไม่อย่างไรอีกด้วย 


นอกจากนี้ทางสำนักงานคุมประพฤติ จังหวัดราชบุรียังคาดหวังว่า ผู้เข้าอบรมโครงการดังกล่าว จะสามารถเข้าสู่ระบบแรงงาน หรือมีกิจการงานอาชีพของตนเอง จนเกิดรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข เกิดความเข้าใจตนเอง และอยู่ร่วมกับบุคคลในชุมชนได้อย่างปกติสุข


สนง.คุมประพฤติ จังหวัดราชบุรี จัดการเปิดอบรมโครงการฝึกอบรมและเตรียมความพร้อมผู้พ้นโทษ ประจำปี 2560 สนง.คุมประพฤติ จังหวัดราชบุรี จัดการเปิดอบรมโครงการฝึกอบรมและเตรียมความพร้อมผู้พ้นโทษ ประจำปี 2560 Reviewed by ไชโยราชบุรี on กันยายน 14, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.