กช.จัดโครงการอบรมศีลธรรม ปฏิบัติธรรมจิตตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ


กรมการทหารช่าง จัดโครงการอบรมศีลธรรม ปฏิบัติธรรมจิตตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แค่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2560 ที่วัดเขาวัง อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท จักรชัย โมกขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง มอบหมายให้ พล.ต.ชัชวาลย์ เกิดสมบูรณ์ รองเจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานเปิดโครงการอบรมศีลธรรม ปฏิบัติธรรมจิตตภาวนา ให้กับกำลังพลของกรมการทหารช่าง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแค่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องด้วยทางกรมการทหารช่าง สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด อีกทั้งทรงเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ธ สธิตอยู่ในดวงใจของพสกนิกรทั่วพื้นแผ่นดิน ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาทุกๆ ด้าน ทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ได้แก่ สาธารณสุข การศึกษา สังคมสงเคราะห์ คมนาคม การสื่อสาร การพัฒนาส่งเสริมอาชีพทุกด้านเช่น การเกษตรกรรม ปศุสัตว์ การประมง พระราชกรณียกิจที่ก่อให้เกิดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริล้วนแล้วทรงทำเพื่อประชาชนของพระองค์ท่านที่ทรงรักและห่วงใย ทรงต้องการให้ประชาชนมีที่ทำกิน ที่อยู่เพื่อพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน ทรง งานตรากตรำพระวรกายด้วยพระวิริยอุตสาหะเป็นที่ประจักษ์แก่พสกนิกรและชาวโลก ทรงทุ่มเทเพื่อแผ่นดินนี้มากมายตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจสมดังพระราชปณิทานพระราชทานไว้เป็นพระปฐมบรมราชโองการความว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” 


ครั้งเมื่อพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย นำความโศกเศร้าอาดูรมาสู่คนไทยทั้งประเทศ รวมไปถึงกรมการทหารช่าง ตลอดระยะเวลาที่พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย ทางกรมการทหารช่าง โดย พลโท จักรชัย โมขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง ได้ให้ทางกรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ดำเนินกิจกรรมโครงการต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแค่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งกิจกรรมรักษาศีล 5 สวดมนต์ปฏิบัติธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งจัดพิธีเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ ภายในกรมการทหารช่าง โครงการกิจกรรมจิตอาสาปฏิศิษฐ์ดอกไม้จันทร์ เพื่อทูลเกล้าฯถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหาสรช่าง ร่วมกับชมรมแม่บ้านทหารบก ของกรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรงกับกรมการทหารช่าง โครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแค่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โครงการกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งทั้งแผ่นดิน ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และอีกหลายกิจกรรม เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งเป็นการถวายความอาลัย แสดงออกถึงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ รวมไปถึงเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนักในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน


โดยโครงการอบรมศีลธรรม ปฏิบัติธรรมจิตตภาวนา ให้กับกำลังพลของกรมการทหารช่าง เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ทาง พลโท จักรชัย โมขะสมิต เจ้ากรมการทหารช่าง ต้องการน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แค่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยโครงการดังกล่าวได้จัดกิจกรรมภายในวันที่ 28 - 30 สิงหาคม 2560 ซึ่งภายในกิจกรรม ประกอบด้วยกิจกรรม การเรียนรู้วิธีการฝึกเดินจงกลม, ฝึกการทำสมาธิ, เรียนรู้การสร้างสติ และสมาธิ อันจะเป็นบ่อเกิดแห่งปัญญา อันจะเป็นหนทางแห่งการเข้าถึงสัจจธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ ในอนาคต และปัจจุบัน จาก พระมหาศุภวัฒน์ สุภัทโท รองเจ้าอาวาสวัดเขาวัง 




































กช.จัดโครงการอบรมศีลธรรม ปฏิบัติธรรมจิตตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ กช.จัดโครงการอบรมศีลธรรม ปฏิบัติธรรมจิตตภาวนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ Reviewed by ไชโยราชบุรี on สิงหาคม 31, 2560 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.